นั่งมาตั้งนาน รู้มั้ย!! แท็กซีในกรุงเทพฯ ค่าโดยสารถูกเป็นอันดับ 7 ของโลก

คาร์สปริง เว็บไซต์จำหน่ายรถยนต์มือ 2 ออนไลน์สัญชาติอังกฤษ เผยดัชนีราคาแท็กซีในเมือง 80 แห่ง ซึ่งเป็นเมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยว โดยพบว่า http://winne.ws/n17337

684 ผู้เข้าชม
นั่งมาตั้งนาน รู้มั้ย!! แท็กซีในกรุงเทพฯ ค่าโดยสารถูกเป็นอันดับ 7 ของโลก

ผลสำรวจเผย แท็กซีในกรุงเทพฯ ถูกเป็นอันดับ 7 ของโลก อันดับ 2 ในอาเซียน ขณะที่แอพพลิเคชันเรียกรถโดยสารอย่างอูเบอร์ ยังได้รับความนิยม

คาร์สปริง เว็บไซต์จำหน่ายรถยนต์มือ 2 ออนไลน์สัญชาติอังกฤษ เผยดัชนีราคาแท็กซีในเมือง 80 แห่ง ซึ่งเป็นเมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยว โดยพบว่าแท็กซีในกรุงเทพฯ เป็นแท็กซีที่มีราคาถูกคิดเป็นอันดับ 7 ของโลก

ผลสำรวจดังกล่าวใช้ปัจจัยชี้วัดหลักเป็นราคาค่าโดยสารต่อ 3 กิโลเมตร  และแจกแจงเงื่อนไขอื่นๆของค่าโดยสาร เช่น ค่าโดยสารเริ่มต้น ค่าโดยสารต่อกิโลเมตรหรือต่อชั่วโมง โดยพบว่ากรุงไคโรของอียิปต์มีค่าโดยสารต่อ 3 กิโลเมตรที่ถูกที่สุดในโลก อยู่ที่ประมาณ 0.55 ดอลลาร์ หรือประมาณ 19 บาท ขณะที่ค่าโดยสารของแท็กซีในกรุงเทพฯ ต่อระยะทาง 3 กิโลเมตร อยู่ที่ประมาณ 55 บาท 

ผลสำรวจดังกล่าว ยังเปรียบเทียบค่าโดยสารจากสนามบินไปยังตัวเมืองด้วย โดยค่าโดยสารแท็กซีในกรุงเทพฯ จะอยู่ที่ 11.07 ดอลลาร์ หรือ ประมาณ 372 บาท 

อย่างไรก็ตาม หากเทียบในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ แท็กซีในกรุงเทพฯ มีราคาถูกเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงจาการ์ตาในอินโดนีเซีย ขณะที่อันดับ 3 ในอาเซียน คือกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ตามด้วยกรุงฮานอยของเวียดนาม
 
ดัชนีดังกล่าวชี้ว่าเมือง 10 แห่งแรกที่มีค่าโดยสารแท็กซีถูกที่สุดในโลก ล้วนแต่มีอูเบอร์ แอพพลิเคชันเรียกรถโดยสารให้บริการทั้งสิ้น ยกเว้นกรุงตูนิส เมืองหลวงของตูนิเซีย และกรุงโซเฟีย เมืองหลวงของบัลแกเรีย โดยในบางประเทศ อูเบอร์ได้รับความนิยม เช่น กรุงเทพฯ ทั้งๆ ที่ราคาค่าโดยสารแท็กซีมีราคาถูกติดอันดับโลก ขณะที่ในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซีย ที่ค่าโดยสารแท็กซีถูกเป็นอันดับ 3 ของโลก แอพพลิเคชันเรียกรถโดยสารอื่นๆ ได้รับความนิยมเช่นกัน 

ที่มา : http://news.voicetv.co.th/world/508876.html

แชร์