องค์กรสิทธิสัตว์เผย คนไทยที่เคยบริโภคหูฉลามร้อยละ 60 จะบริโภคต่อแม้ฉลามเกือบสูญพันธุ์

อาหารระดับขึ้นเหลาแต่ทำให้น่านน้ำไทยฉลามเกือบสูญพันธุ์ ผลสำรวจชี้คนไทยเกินครึ่งไม่แคร์ปัญหาขอแค่ได้กินของอร่อย http://winne.ws/n17338

556 ผู้เข้าชม
องค์กรสิทธิสัตว์เผย คนไทยที่เคยบริโภคหูฉลามร้อยละ 60 จะบริโภคต่อแม้ฉลามเกือบสูญพันธุ์

          องค์กรสิทธิสัตว์อย่าง WildAid ออกบทความล่าสุดเกี่ยวกับผลสำรวจพฤติกรรมการบริโภคหูฉลามในประเทศไทย ผลสำรวจพบว่าคนไทยเกินครึ่งเคยบริโภคหูฉลาม และร้อยละ 60 ของคนที่ได้เคยบริโภคจะบริโภคต่อไป โดย WildAid ชี้ว่าแนวโน้มการส่งออกสินค้าประเภทหูฉลามของไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและมีผลกระทบต่อจำนวนฉลามที่มีอยู่ในประเทศไทย

          ในผลสำรวจยังพบว่าสถานที่ที่คนไทยทานหูฉลามมากที่สุดคือในงานแต่งงานถึงร้อยละ 72 มื้ออาหารกับครอบครัวในภัตตาคารหรูร้อยละ 61 และ นัดพบทางธุรกิจร้อยละ 47  และยังพบว่าอย่างต่ำ 100 ร้านอาหารในกรุงเทพฯ มีบริการเมนูหูฉลาม มีการคาดการณ์ว่าแต่ละปีมีฉลามกว่า 100 ล้านตัวถูกฆ่าเพื่อเอาครีบไปทำหูฉลามโดยเฉพาะเมนูซุปหูฉลาม 

          นายจอห์น เบเกอร์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการของ WildAid กล่าวว่า น่าตกใจกับจำนวนตัวเลขคนไทยที่เคยบริโภคหูฉลาม และบริโภคเพราะเสียงลือว่ารสชาตดี จึงอยากลอง โดยเมนูหูฉลามในประเทศไทยเริ่มต้นตั้งแต่ชามละ 300 บาทตามท้องถนน ไปจนถึง 4,000 บาทในภัตตาคารสุดหรู โดย WildAid จะพยายามรณรงค์ให้คนไทยเลือกที่จะปฏิเสธการบริโภคเมนูหูฉลามต่อไป


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/world/508642.html

แชร์