นายกฯอินเดีย อยากได้หนังสือ, หรือผ้าเช็ดมือ/เช็ดหน้าทำจากผ้าฝ้ายมากกว่าช่อดอกไม้ใหญ่ๆ

โดย รมว.มหาดไทย ชี้แจงว่า นายโมดิ นั้นต้องการเพียงดอกไม้ 1 ดอก กับหนังสือ หรือไม่ก็ผ้าเช็ดมือ/ผ้าเช็ดหน้าที่ทำจากฝ้ายเท่านั้น และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายโมดิสนับสนุนให้มอบหนังสือมากกว่าช่อดอกไม้ http://winne.ws/n17351

733 ผู้เข้าชม
นายกฯอินเดีย อยากได้หนังสือ, หรือผ้าเช็ดมือ/เช็ดหน้าทำจากผ้าฝ้ายมากกว่าช่อดอกไม้ใหญ่ๆแหล่งภาพจาก ไทยโพสต์

นายนเรนทรา โมดิ นายกฯของอินเดีย อยากได้หนังสือ, หรือผ้าเช็ดมือ/เช็ดหน้าทำจากผ้าฝ้ายมากกว่าการได้รับช่อดอกไม้ใหญ่ๆ เพราะดอกไม้มีอายุสั้น อีกทั้งหนังสือยังเป็นสิ่งที่อยู่ทน และกลายมาเป็นของที่ตั้งอยู่ในบ้าน เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของอินเดีย ออกมากล่าวว่า นายนเรนทรา โมดิ นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ไม่ต้องการได้รับช่อดอกไม้ใหญ่ๆเป็นการต้อนรับระหว่างที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม

โดย รมว.มหาดไทย ชี้แจงว่า นายโมดิ นั้นต้องการเพียงดอกไม้ 1 ดอก กับหนังสือ หรือไม่ก็ผ้าเช็ดมือ/ผ้าเช็ดหน้าที่ทำจากฝ้ายเท่านั้น และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายโมดิสนับสนุนให้มอบหนังสือมากกว่าช่อดอกไม้ ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน นายโมดิเคยกล่าวว่า ดอกไม้ที่ถูกจัดเป็นช่อสวยงามก็จริงแต่อายุสั้น คุณแค่ส่งช่อดอกไม้ต่อไปยังอีกคนหนึ่งเท่านั้น และมันก็ถูกปล่อยทิ้งไว้อย่างเปล่าประโยชน์ แต่ถ้าคุณมอบหนังสือเป็นของขวัญ หนังสือเล่มนั้นก็จะกลายเป็นสิ่งของภายในบ้าน กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

ทั้งนี้นายโมดิ ส่งเสริมอุตสาหกรรมผ้าฝ้ายทอมือของอินเดีย ที่รู้จักในชื่อ khadi อีกทั้งยังสนับสนุนให้ชาวอินเดียมอบของขวัญที่ทำจากผ้าฝ้ายทอมือเพื่อเป็นการอนุรักษ์และสนับสนุนอุตสาหกรรมผ้าฝ้ายที่เป็นสัญลักษณ์ของชาติอีกทางหนึ่งด้วย

ที่มา : bbc

          : http://news.voicetv.co.th/world/509116.html

แชร์