วัดอรุณจับมือรัฐและเอกชนเตรียมจัดงานสมโภชยิ่งใหญ่หลังบูรณะวัดเสร็จในช่วงปีใหม่นี้

หลังบูรณะวัดเสร็จ วัดอรุณฯร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม หน่วยงานรัฐ เอกชน เตรียมจัดงานสมโภชยิ่งใหญ่ในวันที่ 27 ธ.ค.60- 5 ม.ค.61 นี้ http://winne.ws/n17353

936 ผู้เข้าชม
วัดอรุณจับมือรัฐและเอกชนเตรียมจัดงานสมโภชยิ่งใหญ่หลังบูรณะวัดเสร็จในช่วงปีใหม่นี้

        เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงเรียนพระปริยัติธรรม (เผือกวิทยาประสาธน์) ภายในวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ

 พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมการเตรียมความพร้อมในการจัดงานสมโภชพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ครั้งที่ 1/2560 ว่าที่ประชุมรับทราบรายงานความคืบห้าการดำเนินงานบูรณะพระปรางค์และพระมณฑปวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารที่เริ่มมีการบูรณะมาตั้งแต่ปี 2556 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ขณะนี้กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) โดยกรมศิลปากรได้บูรณะพระปรางค์ด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และพระมณฑปด้านทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออกและทิศตะวันตก รวมทั้งบูรณะพระปรางค์ประธานเสร็จสมบูรณ์แล้ว และได้บูรณะชั้นฐานสิงห์ ชั้นที่ 1-3 ไปแล้วบางส่วน ทั้งนี้ ปัจจุบันกรมศิลปากรอยู่ระหว่างดำเนินการบูรณะส่วนฐานสิงห์ที่เหลือ งานประติมากรรม บันได กำแพงแก้ว ซุ้มประตู พื้นและศาลาเก้าห้องคาดว่าแล้วเสร็จเดือนสิงหาคม และสามารถเปิดไฟแสดงได้ในเดือนกันยายน 2560

การปนะชุมเตรียมงานสมโภชวัดอรุณฯ

วัดอรุณจับมือรัฐและเอกชนเตรียมจัดงานสมโภชยิ่งใหญ่หลังบูรณะวัดเสร็จในช่วงปีใหม่นี้

   พล.อ.ธนะศักดิ์กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตั้งคณะทำงาน โดยมีผู้แทนวธ. วัดอรุณราชวรารามฯ กรุงเทพฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมมือกันจัดทำแผนแม่บทในการอนุรักษ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของวัดอรุณราชวรารามฯ นอกจากนี้ ที่ประชุมเห็นชอบมอบหมายให้วธ.ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หน่วยงานอื่นๆ จัดงานสมโภชพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2560 -5 มกราคม 2560 เป็นเวลา 10 วัน ซึ่งกิจกรรมภายในงานมีดังกล่าว อาทิ นิทรรศการ “เล่าขานตำนานวัดอรุณราชวรารามฯ” นิทรรศการ “เล่าเรื่อง 250 ปี กรุงธนบุรี” นิทรรศการแสดงภาพถ่ายที่ชนะการประกวด “จากอดีต..สู่ปัจจุบัน” รวมถึงการถวายราชสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช การแสดงหุ่นละครเล็ก พิธีทำบุญตักบาตรต้นรับปีใหม่ ตลาดย้อนยุค การแสดงหนังใหญ่ การแสดงตีกลอง 108 ชุด เป็นต้น

วัดอรุณจับมือรัฐและเอกชนเตรียมจัดงานสมโภชยิ่งใหญ่หลังบูรณะวัดเสร็จในช่วงปีใหม่นี้แหล่งภาพจาก Pantip

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

http://www.komchadluek.net/news/edu-health/288699

www.google.co.th

แชร์