แพงกว่าทอง!"ถังเช่า"สุดยอดยาอายุวัฒนะทางการแพทย์

"ถังเช่า" สมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ความต้องการในตลาดสูง ตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน จึงมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ ตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้านบาท http://winne.ws/n17357

2.5 พัน ผู้เข้าชม
แพงกว่าทอง!"ถังเช่า"สุดยอดยาอายุวัฒนะทางการแพทย์

สมุนไพรที่มีมูลค่ามากกว่าทองคำ หากพูดถึงสมุนไพรที่กำลัง เป็นที่นิยมพร้อมทั้งถูกสนทนาถึงมากที่สุดตอนนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จึก สมุนไพร ถั่งเช่า สมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย และราคาที่สูงมากจึงได้รับคำกล่าวที่ว่ามีมูลค่ายิ่งกว่าทองคำ งั้นเรามาทำความรู้จักกับสมุนไพรตัวนี้ ให้มากขึ้นกันนะคะ 

ที่มาของความกระแสความโด่งดังมาจากหน้าหนังสือพิมพ์สำนักข่าวต่างประเทศ กันยายน ค.ศ. 1993 ในข้อมูล นักวิ่งวัยสาวจากมณฑลจีน 3 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นชื่อ Wang Junxia ชนะทำลายสถิติโลกในการแข่งขันกรีฑาที่กรุงปักกิ่ง โดยโค้ชที่ชื่อ Ma Junren ได้กล่าวว่าที่มาของความแข็งแรงอันน่าทึ่งนี้ของเธอนั้นมาจากการรับประทานถั่งเช่านี้เอง ในปีต่อมาหน่วยกรรมการกีฬาโอลิมปิกที่เมืองโทรอนโต ประเทศแคนนาดา หารือกันเหตุด้วยหาข้อยุติว่าปิดกั้นไม่ให้นักกีฬากินถั่งเช่าได้หรือไม่ ผลปรากฏออกมาว่า มิใช่ยาเป็นอาหาร เพราะการตรวจไม่พบสารเคมีที่ใช้เป็นสารกระตุ้น ดังนั้นถือว่าเป็นการ บำรุงร่างกาย ไม่มีผิดกฏของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลแต่อย่างใด จึงเป็นที่นิยมทางการกีฬาเป็นอย่างมาก

ถั่งเช่า มีความหมายว่า “ต้นหญ้าหนอน” โดยมีคำกล่าวที่ว่า ฤดูหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นหญ้า นั่นเอง เกิดจากหนอนผีเสื้อแถบที่ราบสูงทิเบต ที่จำศีลอยู่ใต้ดินในฤดูหนาว จัดเป็นยาอายุวัฒนะชั้นยอด

แพงกว่าทอง!"ถังเช่า"สุดยอดยาอายุวัฒนะทางการแพทย์

ถั่งเช่า มีความหมายว่า “ต้นหญ้าหนอน” โดยมีคำกล่าวที่ว่า ฤดูหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นหญ้า นั่นเอง เกิดจากหนอนผีเสื้อแถบที่ราบสูงทิเบต ที่จำศีลอยู่ใต้ดินในฤดูหนาว ถูกสปอร์ของเห็ดราในสกุล Ophiocordyceps อาศัยเป็นปรสิตและเติบโตสร้างเส้นใยจนเต็มตัวหนอน และแทงต้นออกมาทางส่วนหัวของตัวหนอนในฤดูร้อน เห็ดนี้มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Ophiocordyceps sinensis ถั่งเช่า มีชื่อภาษาจีนว่า Dong Chong Xia Cao โดนจัดให้หมายถึงยาอายุวัฒนะซึ่งคนประเทศจีน นิยมรับประทานเพื่อช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแก่โรคต่างๆ หลากหลายชนิด โดยพบมากในทิเบต เขตชิงไห่ เขตเสฉวน มณฑลกานซู เมืองยูนนาน แถบเทือกเขาหิมาลัยใน ประเทศอินเดีย ภูฏาน และเนปาล คุณสมบัติของถั่งเช่าโดนค้นพบโดยโดยบังเอิญ เล่ากันว่า กาลสมัยโบราณคนเลี้ยง จามรีบนที่ราบสูงทิเบตมองเห็นว่าตัวจามรี ที่ไปกินเห็ดดอกเล็กที่มีลักษณะคล้ายๆ ใบต้นหญ้าแล้วมีสุขภาพแข็งแรงมิเป็นโรคพร้อมทั้งในจามรีตัวที่มีอายุมากพบว่ามีท่าทางกระฉับกระเฉงยังกะเป็นตัวจามรีหนุ่ม จึงลองเก็บเห็ดดังกล่าวมารับประทานบ้าง หลังจากทานแล้วพบว่าดีแก่สุขภาพ จึงเปรียบคือยาบำรุงอันดับเลิศ มีการบันทึกในหนังสือเภสัชศาสตร์ของราชวงศ์จีน ได้จัดว่าถั่งเช่าเป็นยาถนอมร่างกายชั้นดีของเหล่าฮ่องเต้ พร้อมทั้งเชื้อพระวงศ์ ในยุคก่อนเชื่อว่า ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงและสามารถมีอายุที่ยืนยาวได้ ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้อย่างยอดเยี่ยม จึงทำให้ เป็นสมุนไพรที่มีความต้องการในตลาดสูง ตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน จึงมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ ตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้านบาท

ทำไม ถึงเป็นที่หมายมั่นมากในตลาด เนื่องจากงานวิจัยมากมายพบว่า ถั่งเช่า มีสารคอร์ไดซิปิน Cordycepin ที่ช่วยยับยั้งเซลล์เนื้องอก มูลเหตุของมะเร็ง หลายที่ในร่างกายปรับสมดุลย์การทำงานของไต ลดการปัสสาวะบ่อยในตอนกลางคืน ทะนุถนอมหัวใจ เพิ่มให้สมรรถนะทางเพศชาย บำรุงระบบการสืบพันธุ์ของเพศหญิง ช่วยเพิ่มศักยภาพการไหลเวียนของเลือด ลดการอ่อนล้าสำหรับผู้ที่พักผ่อนไม่เพียงพอ พร้อมทั้งเพิ่มสมรรถนะการทำงานของเม็ดเลือดขาว สาร Adenosine ต้านการแข็งตัวของเลือด ต้านการเกิดลิ่มเลือด สาร Cordycepin acid เพิ่มเมแทบอลิซึมของร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีพลัง ไม่ เหนื่อย ง่าย และฟื้นตัวเร็ว มีเอ็นไซม์ Superoxide dismutase(SOD) ต้านทานอนุมูลอิสระ ช่วยชลอความชรา พร้อมทั้งต้านการอักเสบ มีสาร Polysac-charides เพิ่มภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย และช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดคลอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ ลดอาการภูมิแพ้ สรรพคุณมากมายขนาดนี้ จึงทำให้เป็นที่มุ่งการในท้องตลาดอย่างมากตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันค่ะถั่งเช่า

ถั่งเช่า มีสารคอร์ไดซิปิน Cordycepin ที่ช่วยยับยั้งเซลล์เนื้องอก มูลเหตุของมะเร็ง หลายที่ในร่างกาย

แพงกว่าทอง!"ถังเช่า"สุดยอดยาอายุวัฒนะทางการแพทย์

วิธีการและขนาดการรับประทาน

เนื่องจากข้อมูลทางการแพทย์ยังเป็นเรื่องข้อนข้างใหม่ คำชี้แนะจะขึ้นกับแหล่งที่มาที่แตกต่างกัน แต่โดยการทดลองทางการแพทย์คลินิคได้ดำเนินการที่ขนาด 3-5 กรัมต่อวัน ละเว้นในกรณีของโรคตับอย่างรุนแรงต้องใช้อัตราที่มากขึ้นเป็น 6-9 กรัมต่อวัน ส่วนผู้ป่วยมะเร็งที่รับประทานในปริมาณที่สูงมากถึง 30-50 กรัมต่อวัน ก็พบว่าให้ผลดีมากพร้อมด้วยไม่มีรายงานการพบความเป็นพิษ (ในผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ทุกข์ทรมาณ) ส่วนวิธีรับประทานดังเดิมจะเป็น การบดละเอียดทั้งตัวหนอนแล้วชงเป็นชา หรือการต้มเป็นแกงจืดรับประทานพร้อมอาหาร และการดอง/หมักน้ำเมา


ขอบคุณข้อมูลจาก

เพจนานาสาระเพื่อสุขภาพ

 ภาพจาก www.google.co.th

แชร์