ตอนด่าลงพาดหัว ตอนขอขมาทำแบบกระซิบ

เมื่อปี 2559 มีเรื่องของพระระดับเจ้าคณะจังหวัดกับสีกา ที่ลงข่าวครึกโครมใน social หลักฐานพร้อมคลิปชัดเจน ทำไมตอนความจริงเปิดเผย ไม่ลงขอขมาแบบพาดหัวข่าวแล้วทำให้มากกว่าวันที่ลงข่าวด้วย เพราะความจริงมันแก้ยากกว่าการใส่ร้าย http://winne.ws/n17408

3.7 พัน ผู้เข้าชม
ตอนด่าลงพาดหัว ตอนขอขมาทำแบบกระซิบ

ตอนด่าลงพาดหัว ตอนขอขมาทำแบบกระซิบ

เมื่อปี 2559 มีเรื่องของพระระดับเจ้าคณะจังหวัดกับสีกา ที่ลงข่าวครึกโครมใน social หลักฐานพร้อมคลิปชัดเจน ใครพอจำข่าวนี้ได้บ้างครับ

ตัวอย่างข่าว เฉลยความจริง!! คลิปฉาวพระระดับเจ้าคณะจว.มั่วกาม - ย้อนรอยเหล่าอดีตพระเสพเมถุนสีกา! http://www.tnews.co.th/contents/179420

คลิปฉาวมัด"โล้นสูงวัย" เล่นจ้ำจี้กับสีกาเมามันส์  https://www.dailynews.co.th/regional/379021

แถมในเนื้อข่าวก็ยังลงเป็นตุเป็นตะเลยนะครับ เช่นว่า

"นอกจากนี้ทางสำนักข่าวทีนิวส์ได้มีการสืบค้นข้อมูลที่มาของคลิปว่า คลิปดังกล่าว เกิดจากพระผู้ใหญ่รายนี้แอบคบหากับหญิงสาวในคลิปฉันสามีภรรยากันมานานตั้งแต่หญิงสาวยังเป็นวัยรุ่น โดยช่วงแรกๆ มีการส่งเสียเลี้ยงดูกันเป็นอย่างดี กระทั่งฝ่ายหญิงเริ่มมีอายุมากขึ้น ปัจจุบันอายุ 40 ปีกว่า อีกทั้งเริ่มมีรูปร่างเจ้าเนื้อ ประกอบกับตัวพระเองก็อายุมากขึ้นถึง 70 กว่าปี จึงพยายามตีตัวออกห่าง และไม่ยอมส่งเสียเลี้ยงดูเหมือนเดิม ทำให้ฝ่ายหญิงเกิดความคับแค้น และเมื่อประมาณปลายปี 58 พระรูปดังกล่าวขอนัดเจอเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อร่ำลา แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมจึงติดตั้งกล้องแอบถ่ายพฤติกรรมไว้เป็นหลักฐานเพื่อแก้แค้น โดยไม่ได้มีเจตนาจะแบล็กเมล์อย่างที่เป็นข่าว"

แล้วก็ลงข่าวอื่น ๆ มาชนกันให้มั่วไปหมด โดยพยายามพ่วงพระหลาย ๆ รูป แล้วโยงหลวงพ่อวัดพระธรรมกายเข้าไปด้วย แล้วก็มีคนเอาไปทำคลิปกระจายไปใน social

https://www.youtube.com/watch?v=j5ookqEK1nw

แต่พอมาวันนี้ เจ้าของคลิปออกข่าวขอขมาว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่จริงคลิปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ หลวงพ่อพระราชภัทรธาดา (ประเทือง ทองเทศ) เจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี เลย

อ้าว ซึ่งงานนี้แม้แต่สื่อก็คงถูกหลอกด้วย เพราะเจ้าทุกข์ตั้งใจโกหกใส่ความแนบเนียน พร้อมมีหลักฐานชัดเจน

แต่ที่จะตำหนิสื่อก็คือ ตอนลงข่าว สื่อลงหน้า 1 พาดหัวขนาดใหญ่อยู่หลายวัน และลง social จนคนด่าทั้งเมือง

แต่ตอนลงข่าวขอขมา ลงแค่พื้นที่เล็ก ๆ ด้านในต้องเปิดหา ตัวขนาดเท่ามด และหาลิ้งค์ให้ไม่ได้ เพราะไม่ลง social

แล้วแบบนี้ใครเขาจะรู้ล่ะครับ ว่า ท่านบริสุทธิ์ และผู้ใส่ความขอขมาท่านแล้วครับ

แล้วมีการใส่ความแบบนี้อีกกี่ครั้งแล้วครับ ที่เราไม่รู้ความจริงว่าเป็นการใส่ความครับ

ทำไมตอนความจริงเปิดเผย ไม่ลงขอขมาแบบพาดหัวข่าวด้วยล่ะครับ แล้วทำให้มากกว่าวันที่ลงข่าวด้วย เพราะความจริงมันแก้ยากกว่าการใส่ร้าย

เรื่องพระกับสีกาก็เข้าใจครับ เพราะเรื่องแบบนี้ก็มี แม้ในสมัยพุทธกาลพระที่ทำก็มี แต่ว่าการใส่ความให้ร้ายผู้บริสุทธิ์ก็มีจริงเช่นกัน

ตัวอย่างสมัยพุทธกาล นางจิณจมานวิกา (ได้รับคำสั่งจากเดียรถีร์) ได้ใส่ความพระพุทธเจ้า ว่าทำตนเองท้อง แล้วเอาผ้ามาพันท่อนไม้ไว้ที่ท้องให้ท้องโต จนคนเชื่อและด่าพระพุทธเจ้าแทบทั้งเมือง ต่อมาความแตก ประชาชนจึงค่อยได้รู้ว่าพระพุทธองค์ถูกใส่ความ และสุดท้ายนางจิณจมานวิกาก็ถูกธรณีสูบไปอเวจีมหานรกครับ

ซึ่งการที่พระพุทธเจ้าถูกคนใส่ร้าย ก็เป็นเพราะ เศษของวิบากกรรมที่สมัยอดีตชาติ ท่านเคยใส่ร้ายพระปัจเจกพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งพระนามว่า "สุรภี" ว่าทำให้ผู้หญิงท้อง 

เมื่อชาตินั้นตายไปจึงต้องตกนรกนานแสนนาน จนแม้ในชาติสุดท้ายกรรมนี้ เศษกรรมก็ยังมาส่งผลให้ถูกนางจิณจมานวิกาใส่ร้าย ส่วนนางจินจมานวิกาก็ไปตกนรกแล้วเตรียมใช้กรรมใหม่ของตน ใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้นครับ แม้แต่สื่อที่ตั้งใจใส่ความท่านก็เช่นกันนะครับ หนีไม่พ้นหรอก

Cr น้องแสนดี


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://timeline.line.me/post/_ddtw_rWU45spKuGTGUDD-ZgiXACRAz8i_IGMi_4/1150080720109059787

ตอนด่าลงพาดหัว ตอนขอขมาทำแบบกระซิบ
แชร์