เงินบาทแข็งค่าสุดในอาเซียน อันดับสองในเอเชีย

เงินบาทแข็งค่าสุดในอาเซียน เป็นอันดับสองในเอเชียรองจากเงินวอนเกาหลีใต้ สัปดาห์นี้ยังแข็งค่าต่อเนื่องในกรอบ 33.25 - 33.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ http://winne.ws/n17437

670 ผู้เข้าชม
เงินบาทแข็งค่าสุดในอาเซียน อันดับสองในเอเชีย

เงินบาทแข็งค่าสุดในอาเซียน เป็นอันดับสองในเอเชียรองจากเงินวอนเกาหลีใต้ สัปดาห์นี้ยังแข็งค่าต่อเนื่องในกรอบ 33.25 - 33.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

วันที่ 24 ก.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานข่าวจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ระบุว่า ค่าเงินบาททำสถิติแข็งค่าสุดในรอบ 26 เดือน นับตั้งแต่เดือน พ.ค. 58 ที่ผ่านมา โดยในสัปดาห์นี้ยังคงแข็งค่าต่อเนื่องอยู่ในกรอบ 33.25 - 33.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ หลังนักลงทุนไม่มั่นใจเศรษฐกิจสหรัฐฯ และหากนับเฉพาะปีนี้ ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นถึง 7% เรียกได้ว่ามากที่สุดในอาเซียน และแข็งค่าเป็นอันดับสองในเอเชียรองจากเงินวอนของเกาหลีใต้

เงินบาทแข็งค่าสุดในอาเซียน อันดับสองในเอเชีย

ขณะที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า เงินบาทที่แข็งค่าขึ้นจะกระทบต่อความสามารถในการแข่งขันด้านการส่งออกของไทยไม่เยอะ และมั่นใจว่าการส่งออกปีนี้จะขยายตัวได้ 5% โดยสาเหตุหลักที่เงินบาทแข็งมาจากเงินดอลลาร์ในตลาดโลกที่อ่อนค่า และที่สำคัญข้อมูลส่งออกของไทยแข็งแกร่งกว่าคาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในเดือน มิ.ย. ขยายตัวถึง 11.7 % โดยมีปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว

ทั้งนี้ ดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าต่ำสุดในรอบ 1 ปี เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 ขอบคุณภาพจาก pixabay 
ที่มา : http://www.workpointtv.com/news/43209

แชร์