เจ้าตูบแสนรู้ กับภารกิจฟื้นป่าถูกไฟไหม้ให้กลับมามีชีวิต

ตูบสุขสันต์ เจ้าของหรรษา ปิ๊งไอเดีย ใส่เมล็ดพันธุ์พืชติดตัวเจ้าตูบทั้ง 3 เพื่อให้แพร่กระจายขณะวิ่งเล่น คืนพื้นที่สีเขียวให้ป่าไฟไหม้ http://winne.ws/n17440

496 ผู้เข้าชม
เจ้าตูบแสนรู้ กับภารกิจฟื้นป่าถูกไฟไหม้ให้กลับมามีชีวิต

ตูบสุขสันต์ เจ้าของหรรษา ปิ๊งไอเดีย ใส่เมล็ดพันธุ์พืชติดตัวเจ้าตูบทั้ง 3 เพื่อให้แพร่กระจายขณะวิ่งเล่น คืนพื้นที่สีเขียวให้ป่าไฟไหม้

จากกรณีเมื่อเดือนมกราคม 2560 ป่าในพื้นที่ central Chile’s La Maue ถูกไฟป่าสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างกว่า 7 หมื่นไร่ ทำลายความอุดมสมบูรณ์ของพืชพรรณนานาชนิด แต่ว่าตอนนี้มีสุนัขพันธุ์บอร์เดอร์ คอลลี 3 ตัว อย่างเจ้า Das, Olivia และ Summer กำลังทำภารกิจช่วยทำให้ป่าบางจุดเริ่มกลับมามีชีวิตอีกครั้งโดยสิ่งที่พวกมันชอบ นั่นก็คือ การวิ่งเล่น

Francisca Torres วัย 32 ปี เจ้าของสุนัขแสนเชื่องทั้ง 3 ตัว ได้พาพวกมันไปในป่าที่ถูกทำลายจากไฟป่า โดยสวมใส่ย่ามชนิดพิเศษที่ใส่เมล็ดพันธุ์พืชไว้ที่เจ้าตูบทั้งสาม จากนั้นปล่อยพวกมันให้ไปวิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน ในขณะเดียวกันเมล็ดพันธุ์พืชก็ได้หล่นลงพื้นดิน เตรียมพร้อมที่จะสร้างป่าให้เขียวชอุ่มอีกครั้ง พอเจ้าตูบทั้ง 3 กลับมาหาเธอ แน่นอนว่าเธอให้ขนมเป็นรางวัล แถมเติมเมล็ดพันธุ์ในย่ามพิเศษ และให้พวกมันไปวิ่งเล่นต่อ

เจ้าตูบแสนรู้ กับภารกิจฟื้นป่าถูกไฟไหม้ให้กลับมามีชีวิต

Torres สอนพวกมันว่า ขณะไปทำภารกิจ อย่าไปทำร้ายสัตว์อื่น โดยเธอสอนเพิ่มเติมให้พวกมันรู้ว่า ตอนกลับมาหาเธอถ้าอยากได้รางวัลแสนอร่อย จะต้องทำให้เมล็ดพันธุ์ในย่ามหมดเสียก่อน พร้อมกล่าวว่า นี่เป็นงานที่เหมาะสมที่สุดของเจ้าพวกนี้ เพราะว่าพวกมันฉลาด วิ่งเร็วและมีพละกำลัง ทุก ๆ วันมันวิ่งไปทั่วป่ากว่า 30 กิโลเมตร สามารถแพร่เมล็ดพันธุ์ประมาณ 8 กิโลกรัม มากกว่ามนุษย์เสียอีก

เจ้าตูบแสนรู้ กับภารกิจฟื้นป่าถูกไฟไหม้ให้กลับมามีชีวิต

 “พวกเราเห็นผืนป่าบางจุดกลับมาเป็นสีเขียวอีกครั้งด้วยฝีมือของ Das, Olivia และ Summer” Torres กล่าว

ป่าที่ถูกเผาเพียงไม่กี่วันแต่ต้องใช้เวลาฟื้นฟูนานนับปี แต่ Torres หวังว่าเจ้าตูบทั้ง 3 ตัวของเธอจะทำให้ป่ากลับมามีชีวิตอีกครั้ง

 ที่มา: odditycentral , http://www.workpointtv.com/news/42711

แชร์