สื่อท้องถิ่นอเมริกาลงข่าว "ศูนย์สาขาวัดพระธรรมกายกำลังสร้างสันติภาพโลกด้วยการสอนให้ทุกคนมีความสุขภายใน"

Michael Loberfeld นักเขียนคอลัมน์ของเวปไซต์ mycentraljersey.com ได้รู้จักวัดมา 1 ปีและมานั่งสมาธิอย่างสม่ำเสมอ ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าตนมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีและมีความสุขมาขึ้นจากการได้มานั่งสมาธิที่นี่ http://winne.ws/n17463

950 ผู้เข้าชม
สื่อท้องถิ่นอเมริกาลงข่าว "ศูนย์สาขาวัดพระธรรมกายกำลังสร้างสันติภาพโลกด้วยการสอนให้ทุกคนมีความสุขภายใน"

Michael Loberfeld นักเขียนคอลัมน์ของเวปไซต์ mycentraljersey.com ได้เริ่มรู้จักกับวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีในช่วงประมาณหนึ่งปีที่ผ่านมา และมานั่งสมาธิอย่างสม่ำเสมอ ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าตนมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีและมีความสุขมาขึ้นจากการได้มานั่งสมาธิที่นี่ รู้สึกขอบคุณที่วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีได้ให้สิ่งดีๆกับคนในชุมชนนี้และขออนุญาตสัมภาษณ์พระอาจารย์และเจ้าหน้าที่เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนในท้องถิ่นได้รู้จักกับสถานที่แห่งนี้มากยิ่งขึ้น

สรุปส่วนหนึ่งจากเนื้อหาของข่าว "วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีเริ่มสร้างขึ้นที่เมืองแฟนวูดรัฐนิวเจอร์ซีในปี ค.ศ. 2003 โดยเป็นหนึ่งในหลายศูนย์สาขาของวัดพระธรรมกายประเทศไทยซึ่งก่อตั้งมาราว 40 ปี ด้วยมโนปณิธานของผู้นำองค์กรคือการขยายสันติสุขภายในไปยังคนทั่วโลก เพื่อให้เป็นสันติภาพโลก

การนั่งสมาธิของที่นี่เริ่มด้วยการผ่อนคลายร่างกายแล้วผ่อนคลายจิตใจ และรวมใจให้เป็นสมาธิด้วยการนึกนิมิตไว้ที่กลางท้อง และยังสอนให้แผ่เมตตา แผ่ความสุขจากภายในใจของทุกคนไปยังเพื่อนมนุษย์ทุกคนบนโลกนี้

ชาวตะวันตกมักคุ้นเคยกับการคิด ถูกฝึกให้คิดและตั้งคำถาม จึงมักเครียดได้ง่ายเพราะคิดมากเกินไป สมาธิเป็นวิธีที่ทำให้สงบลงและเครียดน้อยลง และทำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้สมาธิยังช่วยให้เราอยู่ร่วมกับคนอื่นได้ดีขึ้น จึงสามารถลดความกระทบกระทั่งขัดแย้งกันได้ด้วย

คลาสสมาธิของวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดทุกวันเสาร์ บ่ายสามถึงสี่โมงครึ่ง และวันอังคารหนึ่งทุ่มถึงสองทุ่มครึ่ง และจะมีกิจกรรมจุดเทียนเพื่อสันติภาพเนื่องในวันสมาธิโลกในวันเสาร์ที่ 19สิงหาคมนี้"

เวปไซต์ www.meditationnewjersey.net 

เฟสบุค www.facebook.com/dimc.NewJersey.en/

(sparkle)อ่านข่าวเต็มที่นี่(sparkle)

World peace through inner peace: local center offers free meditation

http://www.mycentraljersey.com/story/things-to-do/2017/07/24/world-peace-through-inner-peace-local-center-offers-free-meditation/493518001/


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

http://time.com/4822302/yoga-meditation-genes-stress/?xid=LINE

สื่อท้องถิ่นอเมริกาลงข่าว "ศูนย์สาขาวัดพระธรรมกายกำลังสร้างสันติภาพโลกด้วยการสอนให้ทุกคนมีความสุขภายใน"
แชร์