ทั่วโลกยังอาลัยอาวรณ์ ไมโครซอฟต์กลับลำ ให้โปรแกรม Paint ยังอยู่ต่อ

หลังจากผู้(ที่ยังคง)ใช้โปรแกรม Paint ทั่วโลกออกมาแสดงความเสียใจและอาลัยอาวรณ์ต่อข่าวการยุติโปรแกรม Paint เมื่อสองวันก่อน ล่าสุด ไมโครซอฟต์ได้ออกมาประกาศแล้วว่าโปรแกรม Paint จะยังคงอยู่ต่อไป เพียงแต่เปลี่ยนที่อยู่เท่านั้น http://winne.ws/n17514

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ทั่วโลกยังอาลัยอาวรณ์ ไมโครซอฟต์กลับลำ ให้โปรแกรม Paint ยังอยู่ต่อ

             บล็อกโพสต์ล่าสุดของไมโครซอฟต์ มีชื่อว่า "MS Paint ยังอยู่ตรงนี้" (MS Paint is here to stay) บอกว่าสำหรับผู้ที่ยังใช้อยู่ โปรแกรม Paint จะกลายเป็นแอพใน Windows Store ที่โหลดมาใช้ได้ฟรีทุกเมื่อ

            "วันนี้เราได้เห็นแรงสนับสนุนและความคิดถึงที่หลั่งไหลมาอย่างท่วมท้นต่อ MS Paint ถ้าหากจะมีบทเรียนจากเรื่องนี้ ก็คือ ตลอด 32 ปีที่ผ่านมา โปรแกรม Paint ยังมีแฟนๆ อยู่มากมาย ช่างเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่ได้เห็นความรักอย่างล้นเหลือต่อแอพเก่าแก่ของเราเช่นนี้" เมแกน แซนเดอรส์ ผู้จัดการทั่วไปของแผนก 3D for Everyone กล่าวในบล็อก

           ไมโครซอฟต์ยังถือโอกาสนี้ประกาศการนำ Paint 3D แอพใหม่ในWindows 10 Creators Update ลง Windows Store ด้วยเช่นกัน และหวังว่าแอพใหม่นี้จะมาแทนที่ Paint แบบเก่าได้

          อย่างไรก็ตาม การนำโปรแกรม Paint ใส่ไว้ใน Windows Store แทนที่จะเป็นโปรแกรมตั้งต้นที่ติดมากับการลง Windows โดยอัตโนมัติเหมือนกับ Notepad หรือ Snipping Tool จะทำให้ผู้ใช้ Windows ในสำนักงานเข้าถึงโปรแกรม Paint ได้ยากขึ้น เพราะคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในสำนักงานส่วนใหญ่ไม่เปิดให้พนักงานโหลดโปรแกรมอื่นๆ มาติดตั้งเองได้ เนื่องจากการรักษาความปลอดภัยของระบบ

            ดังนั้นสำหรับผู้ใช้ที่บ้านคงจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าหากอยากใช้ Paint ในออฟฟิศเหมือนที่เป็นมาตลอด ในอนาคตที่สำนักงานอัพเกรดเป็น Windows รุ่นใหม่แล้วก็คงเป็นไปได้ยาก


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/technology/510430.html

แชร์