"รัฐบาลทรัมป์"ถอนตัว ออกจากยูเอ็นว่าด้วยการลดโลกร้อนอย่างเป็นทางการ

รัฐบาลสหรัฐอเมริกา "โดนัลด์ ทรัมป์" ได้ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการให้กับสหประชาชาติ แจ้งความตั้งใจของสหรัฐที่จะถอนตัวออกจากความตกลงกรุงปารีสว่าด้วยการลดโลกร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐระบุว่า ยังตั้งใจที่จะอยู่ในกระบวนการเจรจาต่อไป http://winne.ws/n17715

3.3 พัน ผู้เข้าชม
"รัฐบาลทรัมป์"ถอนตัว ออกจากยูเอ็นว่าด้วยการลดโลกร้อนอย่างเป็นทางการ

รัฐบาลสหรัฐอเมริกาภายใต้การนำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการให้กับสหประชาชาติ แจ้งความตั้งใจของสหรัฐที่จะถอนตัวออกจากความตกลงกรุงปารีสว่าด้วยการลดโลกร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว อย่างไรก็ดีในหนังสือแจ้งดังกล่าว กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐระบุว่าสหรัฐยังตั้งใจที่จะอยู่ในกระบวนการเจรจาต่อไป

หนังสือของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐระบุว่า สหรัฐตัดสินใจที่จะแจ้งให้ทราบถึงความตั้งใจที่จะถอนตัวออกจากข้อตกลงกรุงปารีสทันทีที่สามารถจะทำได้ อย่างไรก็ดีสหรัฐจะยังคงเข้าไปมีส่วนร่วมกับกระบวนการเจรจาและหารือเกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลกในระดับนานาชาติต่อไป เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของสหรัฐและเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าทางเลือกในการดำเนินนโยบายต่างๆ จะยังคงเปิดกว้างสำหรับรัฐบาลสหรัฐ


การแจ้งเรื่องของสหรัฐถูกมองว่าหวังผลในเชิงสัญลักษณ์มากกว่า เนื่องจากประเทศต่างๆ ที่ต้องการจะถอนตัวจากความตกลงกรุงปารีสจะสามารถประกาศความตั้งใจได้จนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562

ขณะที่กระบวนการในการถอนตัวจากความตกลงกรุงปารีสต้องใช้เวลานับปี ซึ่งหมายความว่าหากสหรัฐถอนตัวจริงกระบวนการดำเนินการเพื่อถอนตัวจากความตกลงดังกล่าวจะแล้วเสร็จหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐรอบใหม่ในปี 2563 ซึ่งประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่จะสามารถประกาศกลับมาเข้าร่วมกับความตกลงดังกล่าวได้ในทันทีเช่นกัน

ขอบคุณ, https://www.matichon.co.th/news/618717

แชร์