เสฉวนสะเทือน!!! 6.5ใกล้จิ่วไจ้โกว เบื้องต้นตาย5 เจ็บกว่า60

แผ่นดินไหวความรุนแรง 6.5 แมกนิจูดบริเวณพื้นที่ห่างไกลที่เต็มไปด้วยภูเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อเวลา 21.20 น. ของวันที่ 8 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่นเบื้องต้นตาย5 ราย เจ็บกว่า60 คน http://winne.ws/n17800

915 ผู้เข้าชม
เสฉวนสะเทือน!!! 6.5ใกล้จิ่วไจ้โกว เบื้องต้นตาย5 เจ็บกว่า60

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สำนักงานสำรวจทางธรณีวิยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) เปิดเผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 6.5 แมกนิจูดบริเวณพื้นที่ห่างไกลที่เต็มไปด้วยภูเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อเวลา 21.20 น. ของวันที่ 8 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น

ยูเอสจีเอสระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในพื้นที่ที่มีประชากรอยู่อาศัยอย่างเบาบางห่างจากเมืองกว่างหยวนมาทางตะวันตกเฉียงเหนือ 200 กิโลเมตร โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไป 10 กิโลเมตร แต่อยู่ใกล้กับจิ่วไจ้โกว แหล่งท่องเที่ยวสำคัญซึ่งเป็นมรดกโลก

ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 60 คน แต่คาดว่าตัวเลขน่าจะสูงขึ้น เพราะมีภาพอาคารรวมถึงโรงแรมในจิ่วไจ้โกวได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ ผู้ใช้โซเชียลมีเดียในจีนระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้รู้สึกได้ถึงนครเฉิงตู เมืองหลวงของมณฑลเสฉวน และเมืองซีอานในมนฑลส่านซี

แชร์