ชื่นชมยินดี 2 นักเรียนอัจฉริยะ คว้า 2 เหรียญทองแข่งคิดเลขเร็วระดับประเทศ

ชื่นชม 2 นักเรียนโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ อัจฉริยะคว้า 2 เหรียญทองชนะเลิศแข่งคิดเลขเร็วระดับประเทศ พร้อมยกย่องให้เป็นแบบอย่างแก่เพื่อนและรุ่นน้อง http://winne.ws/n17811

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ชื่นชมยินดี 2 นักเรียนอัจฉริยะ คว้า 2 เหรียญทองแข่งคิดเลขเร็วระดับประเทศ

ชื่นชม 2 นักเรียนโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ อัจฉริยะคว้า 2 เหรียญทองชนะเลิศแข่งคิดเลขเร็วระดับประเทศ พร้อมยกย่องให้เป็นแบบอย่างแก่เพื่อนและรุ่นน้อง

วันที่ 9 ส.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กชายธารไท เบิกประโคน หรือน้องน้ำนา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และนายนันทวัฒน์ ศรีสุวงศ์ หรือน้องเอ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม อำเภอประโคนชัย  จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ได้สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับโรงเรียนและจังหวัด หลังคว้าเหรียญทองชนะเลิศระดับประเทศการแข่งขันคณิตคิดเร็วระดับประเทศ ประจำปี 2559 ทั้งยังมีผลการเรียนดีเกรดเฉลี่ย 3.9 – 4.0 ทุกภาคเรียน

ทั้งนี้ทางโรงเรียนก็ยกย่องชื่นชมให้ทั้งสองเป็นแบบอย่างของเพื่อนและน้องๆด้วย ขณะ 2 นักเรียน เผยเคล็ดลับที่ทำให้คว้าเหรียญทองแข่งคณิตคิดเร็ว ต้องขยันฝึกซ้อมทบทวนทุกวันโดยใช้เวลาว่างทั้งที่โรงเรียนและที่บ้าน เพื่อให้เกิดความจำที่ดี โดยโตขึ้นทั้งสองใฝ่ฝันอยากเป็นแพทย์เพื่อจะได้ช่วยเหลือรักษาคนอื่นอีกด้วย

ชื่นชมยินดี 2 นักเรียนอัจฉริยะ คว้า 2 เหรียญทองแข่งคิดเลขเร็วระดับประเทศ

เด็กชายธารไท เบิกประโคน หรือน้องน้ำนา บอกว่า ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้เก่งคณิตศาสตร์มากนักแต่ส่วนตัวก็มีความชื่นชอบ ดังนั้นนอกจากจะตั้งใจเรียนในชั่วโมงเรียนแล้ว ยังต้องขยันฝึกซ้อมบ่อยๆ โดยใช้ช่วงเวลาว่างทั้งที่โรงเรียนและที่บ้านฝึกทบทวนเป็นประจำเพื่อให้เกิดความจำ ทั้งยังได้รุ่นพี่ช่วยติวให้ด้วย จนได้เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันทั้งระดับเขต ระดับภาค และระดับประเทศ จนสามารถคว้าเหรียญทองระดับประเทศก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและโตขึ้นก็มีความฝันอยากเป็นหมอเพื่อจะได้ช่วยเหลือรักษาคนอื่นด้วย

นายนันทวัฒน์ ศรีสุวงศ์ หรือน้องเอ บอกว่า รู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันคณิตคิดเร็วและสามารถคว้าเหรียญทองระดับประเทศมาสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและจังหวัด ซึ่งที่ตัวเองเก่งคณิตศาสตร์ไม่ใช่เพราะพรสวรรค์  แต่เป็นเพราะการขยันฝึกซ้อมทบทวนสูตรวิธีการทำอยู่สม่ำเสมอและหมั่นพัฒนาตนเองอยู่ตลอด ซึงปีนี้ตนก็จะจบ ม.6 แล้วก็พร้อมจะถ่ายทอดความรู้วิธีหลักสูตรคณิตศาสตร์ให้เก่ง เพื่อจะได้เป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันในรุ่นต่อๆ ไปด้วย ส่วนความฝันหากเรียนจบก็อยากจะเป็นทันตแพทย์

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : http://www.workpointtv.com/news/45843

แชร์