ชื่นชม ! คุณแม่หัวใจเพชร เลี้ยงลูก 23 ปี อย่างมีความสุข แม้ลูกพิการทางสมองทั้ง 3 คน

สุดยอดเเม่หัวใจเพชร เเม้จะลำบากลำบน เเต่ก็สู้ทนเลี้ยงลูกทั้ง 3 คน ที่พิการทางสมองอย่างไม่ย่อท้อ จนผู้ทราบเรื่องราว รู้สึกชื่นชมเเละยกย่องเป็นอย่างยิ่ง http://winne.ws/n17838

1.3 พัน ผู้เข้าชม
ชื่นชม ! คุณแม่หัวใจเพชร เลี้ยงลูก 23 ปี อย่างมีความสุข แม้ลูกพิการทางสมองทั้ง 3 คน

สุดยอดเเม่หัวใจเพชร เเม้จะลำบากลำบน เเต่ก็สู้ทนเลี้ยงลูกทั้ง 3 คน ที่พิการทางสมองอย่างไม่ย่อท้อ จนผู้ทราบเรื่องราว รู้สึกชื่นชมเเละยกย่องเป็นอย่างยิ่ง 

วันที่ 9 ส.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นางพรพณา สีฟ้า ที่บ้านเลขที่ 344/5 หมู่ 5 ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย หลังจากทราบข่าวว่าเลี้ยงลูกพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยถึง 3 คน คือ น้องกระต่าย น้องต้อม และน้องธันวา อายุ 23 ปี  18 ปี และ 8 ปี มานานถึง 23 ปี ด้วยความอดทน

และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหาเงินมาดูแลให้ลูกทั้งสามอยู่ดี กินดี ด้วยความรักอันบริสุทธิ์จากแม่ ถึงแม้ทั้งหมดพิการทางสมองมาตั้งแต่เกิด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ลูกทั้งสามเนื้อตัวสะอาดสะอ้าน และบางครั้งดูเหมือนจะตอบสนองคำพูดของแม่ได้บ้าง เช่นตอนแม่เรียก แม่ป้อนข้าว และนั้นคือพลังใจที่ยิ่งใหญ่ที่แม่ได้รับมาตลอด 23 ปี

ชื่นชม ! คุณแม่หัวใจเพชร เลี้ยงลูก 23 ปี อย่างมีความสุข แม้ลูกพิการทางสมองทั้ง 3 คน

นางพรพณา สุดยอดคุณแม่หัวใจเพชร กล่าวว่า เมื่อก่อนขายก๋วยเตี๋ยวในชุมชน โดยเปิดร้านหน้าบ้านตัวเอง แต่ด้วยต้องเลี้ยงลูกพิการทั้งสาม และเศรษฐกิจที่แย่ลง เมื่อลูกค้าลดลงจึงต้องเลิก ส่วนสามีคือ นายธงชัย สีฟ้า อายุ 55 ปี มีอาชีพทำนาเพื่อช่วยกันหารายได้อีกทาง ซึ่งน้องกระต่ายลูกสาวคนโตเกิดมาปกติทุกอย่าง แต่พอมีอายุได้เดือนเศษ ตนเองรู้สึกถึงความผิดปกติ เพราะลูกสาวมีสายตาที่จ้องไปที่เดียว ไม่ตอบสนองใดๆ จึงพาไปพบแพทย์ แพทย์บอกว่ามีอาการพิการทางสมอง 

แต่ด้วยความหวังว่าคนต่อมาน่าจะปกติ จึงปล่อยให้มีท้องและได้ไปตรวจเลือดและปรึกษาหมอทุกครั้ง ไม่พบความผิดปกติ จนน้องต้อมเกิดมาสังเกตเห็นกระหม่อมลูกเล็กมาก หมอบอกน้องต้อมมีสมองผิดปกติ โดยมีเพียง 30 % ของคนทั่วไป 

แต่คนที่สามน้องธันวามาโดยเราไม่คาดคิด หลายคนบอกให้ทำแท้ง แต่ตนเองทำใจไม่ได้เพราะความเป็นแม่ และยอมรับในโชคชะตาจนน้องธันวาคลอด ตอนนั้นเหมือนหัวใจแตกสลาย คิดอะไรไม่ออก ได้แต่ร้องไห้กอดกันกับสามี และตกลงกันทำหมัน โดยสัญญากับสามีว่า จะตั้งใจเลี้ยงทั้งสามคนให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเหมือนลูกๆ จะรู้ เพราะทั้งสามคนอยู่ด้วยกันได้ ไม่ดื้อรั้น อาจมีหยิก มีตีกันบ้างตามประสา และโชคดีทุกคนช่วยตัวเองได้ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะเวลาล้างหน้า แปรงฟัน อาบน้ำ เพราะตนเองจะสอนมาตั้งแต่เล็ก

ตั้งแต่มีลูกชีวิตนี้มีแต่งาน เช้าก็พากันอุ้มออกมาที่ห้องที่ต่อเติมนี้ เอาขวดนมสามขวดใส่น้ำ เพราะทั้งสามดื่มน้ำจากแก้วไม่ได้  อาหารที่น้องกินต้องเป็นอาหารอ่อนๆ เช่นฟักทองผัด หมูบด เพราะเค้าเคี้ยวไม่เป็น ต้องมีขนมวางไว้ให้ตลอดเวลา โดยเฉพาะต้อม เขาจะกินและใช้พลังงานตลอด เวลานอนเค้าก็นอนหงายไม่ได้ เพราะกระดูกสันหลังคดโก่ง ต้องนอนในลักษณะนั่งหลับ

เงินทองที่หามาก็หมดไปกับผ้าอ้อมเป็นส่วนใหญ่ ไม่ใส่ให้ก็เละเทะ บางครั้งน้องไม่รู้ก็ป้ายไปเรื่อย วันละ 10 ผืนเป็นอย่างต่ำ ค่ากิน ค่าของใช้ รวมถึงค่าจุกนมที่น้องกัดขาดแทบทุกวัน หากไม่มีหนี้ ธกส. ห้าแสนบาทจากการกู้มาทำบ้าน เพื่อให้ลูกได้อยู่สบายก็พอจะอยู่ไหว   

เพราะหลังจากไม่ได้ขายก๋วยเตี๋ยว นางพรพณาก็หันมารับขนมโอทอปสุโขทัย คือกล้วยฉาบ มันฉาบ ฟักทองฉาบ เผือกฉาบ จาก ต.หนองตูม ซึ่งมีชื่อเสียงมาขายทางเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า “พรพณา สีฟ้า ขนมสามพี่น้อง” ส่งขายกิโลกรัมละ 200 บาท  มีลูกค้าที่สงสารและอยากเป็นกำลังใจสั่งซื้อมาพอสมควร ซึ่งก็เป็นรายได้อีกทาง

ส่วนสิ่งที่ไหว้พระขอพรทุกวันคือ ขอให้คนรอบข้างเข้าใจ และขอให้หากชีวิตนี้ต้องจากไปก่อนลูกและสามี ขอให้ลูกทั้งสามอยู่กันได้อย่างไม่ลำบากยากเข็ญ เท่านั้นก็พอ 

ที่มา : http://www.workpointtv.com/news/45997

แชร์