Facebook เปิดตัว 'Watch' บริการวีดีโอสตรีมมิ่ง รองรับเนื้อหาที่ผลิตโดยผู้ผลิตมืออาชีพ

เฟซบุ๊กเปิดตัว Watch บริการวีดีโอสตรีมมิ่ง รองรับเนื้อหาที่ผลิตโดยผู้ผลิตมืออาชีพ หวังปรับพฤติกรรมผู้ใช้งานให้ชมคลิปวีดีโอบนเฟซบุ๊กนานขึ้น http://winne.ws/n17862

784 ผู้เข้าชม
Facebook เปิดตัว 'Watch' บริการวีดีโอสตรีมมิ่ง รองรับเนื้อหาที่ผลิตโดยผู้ผลิตมืออาชีพ

            เฟซบุ๊กเปิดตัว Watch ฟีเจอร์ใหม่บนแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊กที่ให้ผู้ใช้งานเลือกชมคลิปรายการโทรทัศน์ที่ผลิตโดยผู้สร้างมืออาชีพ โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ฟังค์ชั่นนี้จากแท็บ Watch บริเวณมุมด้านซ้ายของจอภาพ สามารถใช้งานได้ทั้งเวอร์ชั่นเว็บไซต์ แอปบนไอโอเอส แอนดรอยด์ และแอปบนสมาร์ททีวี

           คอนเทนต์ที่เฟซบุ๊กนำมาใส่ใน Watch จะเป็นคอนเทนต์ที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่สำหรับออกอากาศผ่านทาง Watch เท่านั้น โดยในช่วงแรกเฟซบุ๊กจะปล่อยรายการวาไรตี้ ไลฟ์สไตล์ รายการอาหาร และถ่ายทอดสดการแข่งขันเบสบอล MLB ในสหรัฐฯ ก่อนที่จะขยายการให้บริการคอนเทนต์จากผู้ผลิตรายอื่นๆ ต่อไป

           เบื้องต้นเฟซบุ๊กจะลงทุนจ้างผู้ผลิตรายการเพื่อป้อนคอนเทนต์ให้กับ Watch ในระยะแรก จนกว่าผู้ผลิตรายการจะสามารถสร้างรายได้ได้ด้วยตนเอง จากนั้นบริษัทจะเริ่มหักค่าส่วนแบ่งรายได้จากค่าโฆษณาที่ 45 เปอร์เซ็นต์ 

          เฟซบุ๊กหวังให้ Watch เป็นช่องทางการหารายได้จากโฆษณาช่องทางใหม่ และเป็นการกระตุ้นให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้เวลาอยู่กับตัวแอปนานขึ้น แต่จากผลสำรวจล่าสุดพบว่าผู้ใช้งานเฟซบุ๊กไม่ได้สนใจชมวีดีโอความยาวมากๆ เมื่อเทียบกับยูทูบ หรือเน็ตฟลิกซ์ ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญหลายคนจึงมองว่าเฟซบุ๊กจะต้องพิสูจน์ตัวเองกับเอเจนซีโฆษณาก่อนว่า Watch จะสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชมวีดีโอในระยะเวลานานๆ ได้จริง จึงจะได้รับเม็ดเงินโฆษณาตามที่ต้องการ

ขอขอบคุณคลิปจาก Facebook

ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/technology/514441.html

แชร์