ปิ๊งไอเดียเก๋!! ทำซาลาเปาทุเรียนขาย

อดีตเซฟหนุ่มไอเดียเก๋ สร้างสรรค์ซาลาเปาทุเรียนบ้าน ปลูกไว้กินเองนานเกือบ 70 ปี นำมาต่อยอด แป้งนุ่มไม่ติดฟัน จนลูกค้าติดใจ http://winne.ws/n17952

1.3 พัน ผู้เข้าชม
ปิ๊งไอเดียเก๋!! ทำซาลาเปาทุเรียนขาย

อดีตเซฟหนุ่มไอเดียเก๋ สร้างสรรค์ซาลาเปาทุเรียนบ้าน ปลูกไว้กินเองนานเกือบ 70 ปี นำมาต่อยอด แป้งนุ่มไม่ติดฟัน จนลูกค้าติดใจ

เมื่อวานนี้ (วันที่ 14 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอังเปา ตรัง ตั้งอยู่เลขที่ 47 ม.1 ถนนตรัง - ปะเหลียน ต.ย่านตาขาว จ.ตรังเจ้าของร้าน ได้คิดค้นเมนูซาลาเปาทุเรียนบ้าน โดยได้ใช้วัตถุดิบจากต้นทุเรียนบ้านที่ปลูกไว้กินเองมานานเกือบ 70 ปีแล้ว นำมาต่อยอด ทำเป็นไส้ซาลาเปาทุเรียนบ้าน และสร้างสรรค์ปั้นแป้งซาลาเปาให้มีหน้าตาคล้ายทุเรียนจริงๆ

ปิ๊งไอเดียเก๋!! ทำซาลาเปาทุเรียนขาย

ส่วนรสชาติซาลาเปาทุเรียนบ้านนั้น มีแป้งซาลาเปาที่นุ่ม กัดแป้งแล้วละลายในปาก ไม่ติดฟัน มีไส้ที่หอมหวาน ซึ่งหลังจากที่ร้านได้เปิดให้จองสินค้าทางโซเชียล มาประมาณเดือนเศษ ในราคาลูกละ 25 บาท พบว่าเป็นที่สนใจของนักชิมทั้งจังหวัดตรังและต่างจังหวัด โดยที่เฉพาะพ่อค้า แม่ค้ารายย่อยในจังหวัดตรังสั่งไปขายต่อที่หน้าร้านครั้งละหลายร้อยลูก

ปิ๊งไอเดียเก๋!! ทำซาลาเปาทุเรียนขาย

นางวริษฐา ตันติพิสิษฐ์กุล อายุ 33 ปี และนายนันทศักดิ์ ตันติพิสิฐกุล อายุ 33 ปี สามีภรรยาเจ้าของร้านอังเปา ตรัง กล่าวว่า ทางร้านอังเปาตรังจะมีซาลาเปาลาวาและเป็นหมันโถวขายเป็นหลักอยู่แล้ว แต่ในช่วงฤดูกาลทุเรียน เราก็จะมีการทำซาลาเปาไส้ทุเรียนอยู่ ด้วยวัตถุดิบของเราที่มีอยู่ เป็นต้นทุเรียนที่ปลอดสารด้วย ก็เลยนำทุเรียนมาทำเป็น ซาลาเปาทุเรียนที่แปรรูปออกมา เพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์มากขึ้น โดยเริ่มทำต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนปัจจุบันขายไปแล้ว 3,000-3,500 ลูก ลูกละ 25 บาท

ปิ๊งไอเดียเก๋!! ทำซาลาเปาทุเรียนขาย

ด้านนายนันทศักดิ์ ล กล่าวว่า ตนได้เรียนจบการทำอาหารมาจากประเทศจีน ชอบการทำติ่มซำ กลับมาเปิดร้านทำธุรกิจเองที่บ้าน ซึ่งการเก็บรักษาซาลาเปาทุเรียนสามารถเก็บได้นานถึง 1 เดือน โดยการแช่ช่องแข็ง แต่หากแช่ในช่องเย็นธรรมดา(น้อยกว่า 7 องศา) สามารถเก็บได้ 1 สัปดาห์

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : workpointtv, http://www.workpointtv.com/news/46667

แชร์