กระทรวงพาณิชย์ดึง 'หน้ากากหอยนางรม' เป็นพรีเซ็นเตอร์ตลาดซีฟู้ด

กระทรวงพาณิชย์ เตรียมดึงหน้ากากหอยนางรมจากเวที The Mask Singer ซีซั่น 2 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โปรโมทตลาดซีฟู้ด คาดจะทำให้เป็นที่รู้จักทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ http://winne.ws/n17957

1.0 พัน ผู้เข้าชม
กระทรวงพาณิชย์ดึง 'หน้ากากหอยนางรม' เป็นพรีเซ็นเตอร์ตลาดซีฟู้ด

           นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะเปิดตลาดเฉพาะสินค้า หรือแม็คเน็ต มาร์เกต แห่งที่ 2 คือ ตลาดซีฟู้ด ภายในเดือน ก.ย.นี้ โดยใช้พื้นที่ตลาดทะเลไทยมหาชัย จ.สมุทรสาคร เนื่องจากอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านสนามบินสุวรรณภูมิได้จำนวนมาก เพื่อเดินทางไปบริโภคอาหารทะเลในระยะทางที่ใกล้มากขึ้น อีกทั้งยังกระจายรายได้ไปยังชุมชนใกล้เคียง รวมถึงร้านค้าในพื้นที่นอกเมืองได้มากขึ้น จากนั้นภายในปีนี้จะเปิดตลาดซีฟู้ดแห่งที่ 2 ที่จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมเชิญหน้ากากหอยนางรม หรือนายปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือโอม นักร้องนักร้องนำวงค็อกเทล เป็นพรีเซ็นเตอร์เปิดตัวด้วย คาดว่าจะทำให้ตลาดซีฟู้ดเป็นที่รู้จักของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี

           ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ ตั้งเป้าหมายเปิดตลาดซีฟู้ด เป็นแม็คเน็ต มาร์เกต หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดตลาดทุเรียนไปแล้ว และประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยวางแผนว่าจะเปิดตลาดซีฟู้ดภายในปีนี้ 2 แห่ง คือที่บริเวณตลาดทะเลไทย ที่ จ.สมุทรสาคร ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มีการเดินทางจากกรุงเทพฯไปได้สะดวก และใช้เวลาไม่นาน ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานีนั้น จะเปิดให้ได้ภายในปีนี้ (60) จากเดิมที่คาดว่าจะเปิดเป็นแห่งแรก แต่ปรากฏว่า ติดขัดปัญหาเรื่องพื้นที่ตลาด เนื่องจากมีผู้ประกอบการร้านอาหารทะเลตั้งอยู่จำนวนมาก และในพื้นที่ที่เหมาะสมแล้ว หากจะให้ย้ายมารวมกันอยู่ในตลาดซีฟู้ด อาจเป็นไปได้ยาก ซึ่งนับเป็นโจทย์ใหญ่ของการเปิดตลาดซีฟู้ดที่ จ.สุราษฎร์ธานี

          "เดิมทีนั้น ตั้งใจที่จะเปิดตัวตลาดซีฟู้ดที่จ.สุราษฎร์ธานีเป็นแห่งแรก เพราะเป็นจังหวัดที่มีของดี คือ หอยนางรม แต่ขณะนี้ติดปัญหาเรื่องพื้นที่ เพราะผู้ประกอบการมีที่ตั้งร้านอาหารทะเลเหมาะสมอยู่แล้ว หากจะให้ย้ายมาอยู่รวมกันในตลาดซีฟู้ด คงทำได้ยาก อีกทั้งโจทย์ใหญ่ของการเปิดตลาด คือรัฐบาลตั้งใจจะกระจายรายได้เข้าถึงชุมชนโดยที่ไม่กระทบกับผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่เดิม ดังนั้นทางออกขณะนี้ จึงกำลังหารือกับผู้ประกอบการในพื้นที่ ว่าจะสามารถรวมกันเป็นคลัสเตอร์ซีฟู้ดได้หรือไม่ และรัฐบาลเองก็ตั้งเป้าหมายที่จะให้ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นแลนด์มาร์คใหม่ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางไปท่องเที่ยวทะเลภาคใต้ ต้องวางโปรแกรมเพื่อไปกินอาหารทะเลสด ๆ โดยเฉพาะหอยนางรม ของดี จ.สุราษฎร์ธานี อีกด้วย"

กระทรวงพาณิชย์ดึง 'หน้ากากหอยนางรม' เป็นพรีเซ็นเตอร์ตลาดซีฟู้ด
กระทรวงพาณิชย์ดึง 'หน้ากากหอยนางรม' เป็นพรีเซ็นเตอร์ตลาดซีฟู้ด

ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th/

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/business/515347.html

แชร์