สถานการณ์น้ำท่วมอีสานเริ่มคลี่คลาย ภาคใต้น้ำป่าไหลหลาก ตรังเกิดน้ำป่ารอบสอง

สถานการณ์น้ำท่วมทางภาคอีสาน กำลังเริ่มคลี่คลายลง แต่หลายพื้นที่ทางพื้นที่ภาคใต้ กลับกำลังเผชิญสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะจังหวัดตรังเกิดน้ำป่ารอบสอง ในรอบ 10 วัน สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง http://winne.ws/n17970

859 ผู้เข้าชม
สถานการณ์น้ำท่วมอีสานเริ่มคลี่คลาย ภาคใต้น้ำป่าไหลหลาก ตรังเกิดน้ำป่ารอบสอง

          น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลหลากเข้าท่วมซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 10 วัน  ครั้งแรกเกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม เกิดขึ้นในพื้นที่ ตำบลลิพัง อำเภอปะเหลียน  เสีบหายกว่า 150 ครัวเรือน  ล่าสุดน้ำป่าถล่มในพื้นที่หมู่ 1,3,4,5 และ หมู่ 6  สร้างความเสียหายให้กับบ้าน เรือน โรงเรียน พื้นที่ทางการเกษตร สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งถนนถูกน้ำตัดขาด ระดับน้ำสูงสุด ประมาณ 1เมตร 50 เซนติเมตร  ชาวบ้านต้องจัดเวรยามเฝ้าสังเกตุปริมาณน้ำหากยังคงมีสีแดงเข้ม ต้องเตรียมอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย

             ขณะที่จังหวัดสตูล สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ ระดับน้ำลดลงเพียงเล็กน้อย ส่วนพื้นที่อำเภอควนกาหลง น้ำป่าได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน เสียหาย 60 ครัวเรือน แหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำร้อนบ้านโตน ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม นำดินโคลนเข้าไปในบ่อ จึงต้องปิดเป็นการชั่วคราว ส่วนพื้นที่อำเภอเมือง มีการปักธงแดงเพื่อให้ชาวบ้านริมคลอง เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงแล้ว 

             ไปกันที่จังหวัดนครสวรรค์ ชาวบ้านชุมชนตลาดใหม่ กว่า 10 ครอบครัว ต้องอาศัยบนรางรถไฟสายเก่านานนับเดือน หลังบ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซ็นติเมตร ประกอบกับมีฝนตกลงมา ทำให้น้ำที่ท่วมขัง  โดยยังไม่รู้ว่าจะต้องอยู่แบบนี้นานเท่าใด เนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมขังยังไม่มีวี่แววจะลดลง 

            ปิดท้ายที่จังหวัดนครพนม  พื้นที่หมู่บ้านปากบัง  และบ้านพิมานท่า อำเภอนาแก ที่ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร  เป็นเวลานานกว่า 20 วัน  ล่าสุดระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ แต่มีปัญหาเรื่องพื้นที่นาข้าวของเกษตรกร ที่ได้รับความเสียหายกว่า 5,000 ไร่ และยังไม่สามารถทำนารอบ 2 ได้ เนื่องจากมีปัญหาต้นทุน  ชาวบ้านหวังความช่วยเหลือหน่วยงานภาครัฐเร่งเยียวยาหลังน้ำลดด้วย


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/thailand/515326.html

แชร์