ทำไม ? ต้องทำบุญ "พระธรรมเทสนา สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)

สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ ท่านได้เทศน์เรื่องทำบุญไว้ว่า "ทำไมต้องทำบุญ? ..เพราะ บุญ เป็นพลังงาน ที่มีพลังดึงดูด ความเจริญ มาสู่ชีวิต เป็นต้นเหตุ แห่งความสุข ความสำเร็จ ในชีวิต . http://winne.ws/n17973

2.3 พัน ผู้เข้าชม
ทำไม ? ต้องทำบุญ "พระธรรมเทสนา สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)แหล่งภาพจาก www.tnews.co.th

สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ ท่านได้เทศน์เรื่องทำบุญไว้ว่า "ทำไมต้องทำบุญ?"

 ..เพราะ บุญ เป็นพลังงาน ที่มีพลังดึงดูด ความเจริญ มาสู่ชีวิต เป็นต้นเหตุ แห่งความสุข ความสำเร็จ ในชีวิต ..ถ้าบุญน้อย อุปสรรคในชีวิตก็มาก ..ถ้าบุญมาก อุปสรรคในชีวิตก็น้อย ..ถ้าบุญอ่อนกำลังลง หรือ บุญหมด.. ..บาปที่เคยทำไว้ ก็จะได้โอกาส ส่งผล ..ทำให้ชีวิต มีอุปสรรค ต่างๆนานา ..เช่น เจ็บไข้ได้ป่วย ไม่มีความสุข หมดอำนาจวาสนา เสียชื่อเสียงเกียรติยศ แม้คนที่รักกันก็หมดรัก แม้ทรัพย์ที่มีอยู่น้อยนิด ก็ยังรักษาไว้ไม่ได้.. ..

พระเจ้าจักรพรรดิผู้ปกครองทวีปทั้ง 4

ทำไม ? ต้องทำบุญ "พระธรรมเทสนา สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)แหล่งภาพจาก www.google.co.th

ฉะนั้น การจะมี ทรัพย์สมบัติทุกอย่าง และ ความสมบูรณ์พร้อมในชีวิต ก็ต้องมีบุญ ที่มากเพียงพอ ..ซึ่งไม่ว่า จะอยู่ในสถานภาพใด ล้วนต้องอาศัยบุญทั้งนั้น ไม่ว่าจะอยากอยู่แบบพอมีพอกิน หรือ คิดจะเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี หรือ พระเจ้าจักรพรรดิ ..แม้กระทั่ง ปรารถนา ที่จะหมดกิเลส บรรลุมรรคผล นิพพาน เป็นพระอรหันต์ เป็นพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็ต้องมีบุญถึง บารมีถึง ถึงจะดำรงอยู่ในสภาวะนั้น ได้อย่างมั่นคง และมีความสุข ..

ด้วยเหตุนี้ เราจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จะสั่งสมบุญ ..เพราะบุญ คือ เบื้องหลังความสุข ความสำเร็จ ในชีวิตทุกระดับ อย่างแท้จริง..


ขอบคุณข้อมูลจาก : https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10213862690823057&id=1281720771

แชร์