‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ ฟ้อง1เหรียญเพื่อศักดิ์ศรี เพื่อบอกผู้หญิงทุกคนบนโลกนี้ให้ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิตนเอง

‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ ฟ้อง 1 เหรียญเพื่อศักดิ์ศรี 1 ดอลลาร์ที่แสนมีค่า แลกกับการบอกผู้หญิงทุกคนบนโลกนี้ให้ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิตนเอง http://winne.ws/n18027

1.1 พัน ผู้เข้าชม
‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ ฟ้อง1เหรียญเพื่อศักดิ์ศรี เพื่อบอกผู้หญิงทุกคนบนโลกนี้ให้ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิตนเอง

           ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 สวิฟต์เปิดเผยว่า เธอถูกมูลเลอร์ลวนลามด้วยการสัมผัสที่บั้นท้ายในระหว่างงานมีตแอนด์กรี๊ด ก่อนที่คอนเสิร์ต ‘The Red Tour’ จะเริ่มต้นขึ้นที่ Pepsi Center จนเป็นเหตุให้มูลเลอร์ถูกปลดออกจากหน้าที่ และเดือดดาลจนถึงขั้นขู่ฟ้องร้องเอาคืนซูเปอร์สตาร์เพลงป๊อปและสถานีวิทยุอดีตต้นสังกัด ข้อหาที่ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง

           โดยเมื่อช่วงดึกของวันที่ 14 ส.ค. 2560 ตามเวลาสหรัฐอเมริกา คณะลูกขุนและผู้พิพากษาศาลประจำเมืองเดนเวอร์ ในรัฐโคโลราโด ได้มีคำสั่งตัดสินให้เธอเป็นฝ่ายชนะในคดีที่ยื่นฟ้อง ‘เดวิด มูลเลอร์ (David Mueller)’ อดีตดีเจสถานีวิทยุ KYGO-FM 98.5 วัย 55 ปี จำเลยในข้อหาลวนลามและคุกคามทางเพศ

          ผู้พิพากษาวินิจฉัยว่านักร้องสาวชื่อดังไม่ต้องรับผิดชอบต่อการที่ดีเจชื่อดังชาวสวีเดน Kygo ไล่มูลเลอร์ออกจากงาน เพราะมูลเลอร์ไม่สามารถหาหลักฐานมาพิสูจน์ข้อกล่าวหานี้ได้ อย่างไรก็ตามมูลเลอร์ได้ฟ้องร้องแม่ของสวิฟต์และผู้ประสานงานรายการวิทยุ แฟรงค์ เบลล์ ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งจะมีการพิจารณาต่อไปว่าดีเจวัย 55 ปีจะได้ค่าเสียหายจากการถูกไล่ออกจากงานเป็นเงิน 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามที่เรียกร้องหรือไม่

           ด้านนักร้องสาววัย 27 ปีได้ฟ้องมูลเลอร์กลับในข้อหาลวนลาม โดยสวิฟต์เรียกร้องค่าเสียหายเพียง 1 ดอลลาร์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงพลังให้ผู้หญิงทุกคนกล้าลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องตัวเอง ซึ่งเธอตั้งใจนำเงินไปบริจาคให้มูลนิธิต่อไป



Source:
https://thestandard.co/taylor-swift-wins-molestation-case/

ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://shows.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://shows.voicetv.co.th/inherview/516025.html

แชร์