มาเลย์ประเดิมเหรียญทองแรกในซีเกมส์ กับกีฬาตะกร้อวง

เจ้าภาพมาเลเซีย ประเดิมคว้าเหรียญทองแรกในกีฬาซีเกมส์ปีนี้ จากกีฬาตะกร้อวง ส่วนโปโลน้ำชายไทยพ่ายสิงคโปร์ 2-13 ด้านเนตบอลไทยคว้าชัยนัดแรก http://winne.ws/n18032

1.8 พัน ผู้เข้าชม
มาเลย์ประเดิมเหรียญทองแรกในซีเกมส์ กับกีฬาตะกร้อวง

          การแข่งขันตะกร้อชินลง หรือตะกร้อวง เป็นกีฬาชนิดแรกที่มีการชิงเหรียญทองกันในซีเกมส์ปีนี้ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยการแข่งขันมีขึ้นที่สนามติติวังสา อินดอร์ สเตเดี้ยม ในวันนี้ (16 ส.ค.) และทีมที่คว้าเหรียญทองไปครอง คือ นักเดาะชาติเจ้าภาพมาเลเซีย ทำคะแนนได้สูงสุด 391 แต้ม เอาชนะคู่ปรับจากฟิลิปปินส์ ที่คว้าเหรียญเงินไปด้วยสกอร์ 271 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของบรูไน ขณะที่ไทยไม่ได้ส่งนักกีฬาลงแข่งขันในรุ่นนี้

          ต่อกันที่การแข่งขันโปโลน้ำชาย ทีมชาติไทยสวมหมวกขาวลงสระเจอกับทีมชาติสิงคโปร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และต้านทานความแข็งแกร่งของทีมโปโลหนุ่มจากแดนลอดช่องไม่ไหว พ่ายไปด้วยสกอร์ 2-13 คะแนน ทำให้ทีมโปโลชายไทยแพ้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน หลังจากเมื่อวานนี้ลงประเดิมสนามพ่ายให้กับฟิลิปปินส์ไป 7-9 

          ส่วนเนตบอลประเภททีมหญิง นัดที่สองของทีมชาติไทย เกมนี้ไทยลงเล่นในชุดลายสีขาว-ดำ เจอกับฟิลิปปินส์ในชุดสีแดง ผลปรากฏว่า ทัพเนตบอลสาวไทยคว้าชัยในซีเกมส์ปีนี้ได้เป็นครั้งแรก ถล่มฟิลิปปินส์ไปขาดลอยด้วยสกอร์ 86-16 คะแนน แก้ตัวได้สำเร็จหลังจากนัดแรกแพ้เจ้าภาพมาเลเซียมาด้วยสกอร์ 30-73 โดยเกมต่อไปจะไปเจอกับบรูไน ในวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.60) และยังมีลุ้นติดอันดับ 1 ใน 4 ทีมที่มีคะแนนดีที่สุดเพื่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

          โปรแกรมชิงเหรียญทองในวันที่สอง วันพรุ่งนี้ จะมีชิงชัยกันทั้งหมด 6 เหรียญทอง ประกอบด้วย ยิงธนู 2 เหรียญทอง จากธนูทดกำลังประเภททีมทั้งชายและหญิง ตะะกร้อชินลง หรือตะกร้อวง ชิง 2 เหรียญทอง ประเภทอีเว้นต์ 4 และ 1 และระบำใต้น้ำชิงอีก 2 เหรียญทอง ในประเภทบุคคล และบุคคลเทคนิค อย่างละ 1 เหรียญทอง


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/sport/515986.html

แชร์