‘หวังปิง’ ผู้กำกับมือทองจีน นำสารคดีผู้ป่วยอัลไซเมอร์ คว้าหนังยอดเยี่ยม ‘โลการ์โน’ สวิตเซอร์แลนด์

ผู้กำกับสารคดีมือทองของจีน ‘หวังปิง’ นำภาพยนตร์เรื่องใหม่ ‘Mrs. Fang’ คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลโลการ์โน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ http://winne.ws/n18039

1.0 พัน ผู้เข้าชม
‘หวังปิง’ ผู้กำกับมือทองจีน นำสารคดีผู้ป่วยอัลไซเมอร์ คว้าหนังยอดเยี่ยม ‘โลการ์โน’ สวิตเซอร์แลนด์

            จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 70 สำหรับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโลการ์โน ที่สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งล่าสุดได้ประกาศผลรางวัลแล้ว โดยภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ‘Mrs. Fang’ โดยผู้กำกับจีน ‘หวังปิง (Wang Bing)’ คว้ารางวัลใหญ่เสือดาวทองคำ (Pardo d'Oro) ไปได้สำเร็จ

           ‘Mrs. Fang’ เป็นสารคดี 86 นาทีที่เล่าถึงหญิงชราซึ่งป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์มานาน 8 ปี โดยในช่วงสุดท้ายของชีวิตเธอได้กลับมารักษาตัวที่บ้าน ซึ่งภาพยนตร์บันทึกความเจ็บปวดของเธอในปี 2015 รวมถึงช่วง 10 วันสุดท้ายของชีวิตหญิงชราผู้นี้

           ‘หวังปิง’ เป็นผู้กำกับฝีมือที่ที่เคยฝากผลงานสร้างชื่อไว้กับ ‘Tie Xi Qu: West of the Tracks’ ในปี 2003 โดยสารคดีที่มีความยาว 9 ชั่วโมงเรื่องนี้ได้รับการยกย่องและสามารถคว้าหลายรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติ

            สำหรับรางวัลรองชนะเลิศ Special Jury Prize ตกเป็นของภาพยนตร์สยองขวัญจากบราซิล ‘As Boas Maeiras (Good Manners)’ โดย Marco Dutra และ Juliana Rojas

รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม F. J. Ossang จาก ‘9 Fingers’

            อิซาเบล อูแปร์ (Isabelle Huppert) คว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจาก ‘Mrs. Hyde’ ของผู้กำกับฝรั่งเศส Serge Bozon

             ด้านรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมเป็นของ Elliott Crosset Hove จาก ‘Winter Brothers’ ภาพยนตร์เรื่องแรกของผู้กำกับไอซ์แลนด์ Hlynur Palmason


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/entertainment/515071.html

แชร์