กรุงเทพโพลล์เผยผลประเมินผลงาน 3 ปี รัฐบาล คะแนนความพึงพอใจลดลงทุกด้าน

รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจลดลงทุกด้าน พร้อมฝากถึงรัฐบาลให้ปฏิรูปเศรษฐกิจให้ดีขึ้นและปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่นทั้งในวงราชการและการเมืองให้สำเร็จ ก่อนจัดให้มีการเลือกตั้ง http://winne.ws/n18083

659 ผู้เข้าชม
กรุงเทพโพลล์เผยผลประเมินผลงาน 3 ปี รัฐบาล คะแนนความพึงพอใจลดลงทุกด้านแหล่งภาพจาก https://www.posttoday.com/politic/509827

กรุงเทพโพลล์ประเมินผลงาน 3 ปี รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจลดลงทุกด้าน พร้อมฝากถึงรัฐบาลให้ปฏิรูปเศรษฐกิจให้ดีขึ้นและปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่นทั้งในวงราชการและการเมืองให้สำเร็จ ก่อนจัดให้มีการเลือกตั้ง 

ด้วยเดือนสิงหาคม 2560 นี้ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศครบ 3 ปี  กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง “ประเมินผลงาน 3 ปี รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,216 คน จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ พบว่า
    
ประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจในการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วง 3 ปี เฉลี่ย 5.27 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ซึ่งลดลงจากการประเมินการทำงานรอบ 2 ปี 6 เดือนที่ได้ 5.83 คะแนน และรอบ 2 ปี  ที่ได้ 6.19 คะแนน  โดยการสำรวจครั้งนี้รัฐบาลได้คะแนนลดลงทุกด้าน
     
สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วง 3 ปี ประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจ เฉลี่ย 7.00 คะแนน ซึ่งลดลงจากการประเมินรอบ 2 ปี 6 เดือน ที่ได้ 7.40 คะแนน และรอบ 2 ปี  ที่ได้ 7.57 คะแนน  โดยการสำรวจครั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้คะแนนลดลงทุกด้าน 
        
ส่วนเรื่องที่ต้องการให้รัฐบาลปฏิรูปให้สำเร็จก่อนจัดให้มีการเลือกตั้งมากที่สุด พบว่า ร้อยละ 32.5 ระบุว่าทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นและมีความมั่นคงกว่านี้ รองลงมามาร้อยละ 12.8 ระบุว่าให้ปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่นทั้งในวงราชการและการเมือง และร้อยละ 10.0 ระบุว่าให้ดูแลราคาสินค้าเกษตรเช่น ข้าว ยางพารา ไม่ให้ตกต่ำ

ที่มา: https://news.voicetv.co.th/thailand/516793.html

แชร์