"วินธัย"โฆษกคสช.ขอโทษแทนสำนักโฆษกหลังขอสื่อติดตามรมต.ลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจร

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช.กล่าวถึงกรณี สำนักโฆษกรัฐบาลได้มีการขอความร่วมมือสื่อมวลชนนั้น เชื่อว่าเป็นเจตนาที่บริสุทธิ์ในการจะบริหารจัดการสนับสนุนเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานราชการของแต่ละกระทรวง http://winne.ws/n18084

820 ผู้เข้าชม
"วินธัย"โฆษกคสช.ขอโทษแทนสำนักโฆษกหลังขอสื่อติดตามรมต.ลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจรแหล่งภาพจาก YouTube

โฆษกคสช.ขอโทษแทนสำนักโฆษกหลังขอสื่อติดตามรมต.ลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจร เชื่อทุกฝ่ายอยากให้ข่าวสารที่ประชาชนบริโภคเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ สร้างสรรค์ มิใช่เรื่องวาทกรรมทางการเมือง ชี้ประชาชนพร้อมการพบปะกับนายกรัฐมนตรี

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช.กล่าวถึงกรณี สำนักโฆษกรัฐบาลได้มีการขอความร่วมมือสื่อมวลชนนั้น เชื่อว่าเป็นเจตนาที่บริสุทธิ์ในการจะบริหารจัดการสนับสนุนเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานราชการของแต่ละกระทรวง โดยใช้โอกาสจากการประชุม ครม.สัญจร กลับเป็นประเด็น ที่พี่น้องสื่อมวลชนบางท่านไม่น่าจะแปรเจตนา ในการจัดสรรเนื้อหาสาระดังกล่าวไปในแง่มุมอื่น หรือกรณีอาจมีบางสื่อที่ไม่เน้นเนื้อหาในลักษณะที่มุ่งให้ความสำคัญว่าหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ได้ทำอะไร ไปแล้ว และกำลังจะทำอะไร เพื่อประเทศ และ ปชช.ทั้งหมดคงเป็นเรื่องอิสระส่วนบุคคลคงไม่เป็นไร

เชื่อว่าทุกส่วนก็คงอยากให้ข่าวสารที่ประชาชนบริโภคเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ สร้างสรร มิใช่เรื่องวาทกรรมทางการเมือง เรื่องที่ทำให้สังคมแตกแยก เกลียดชัง ทำผิดกฎหมาย ซึ่งบั่นทอนการสร้างสังคมให้เป็นสุข คิดว่าหากสื่อไม่สะดวกใจ หรือ ไม่สนใจในเนื้อหาที่ทาง สนง.โฆษกได้เตรียมเป็นข้อมูลให้เบื้องต้น ก็คงต้องอยู่ในดุลยพินิจของท่านและต้องขอโทษแทนด้วยที่คิดว่าเป็นการรบกวนการทำงานของสื่อ

ส่วนที่ สำนักโฆษกรัฐบาล เคยมีแผนการประสานเพื่อให้เกิดการนำพาเนื้อหาข่าวสารไปถึงประชาชนตามสายงานกระทรวงนั้น ซึ่งถ้ามองว่าไม่มีประโยชน์ หรือไม่ควร โดยเฉพาะเป็นการรบกวนด้วยแล้วคงต้องขออภัยแทนมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะถึงอย่างไรท่านนายกรัฐมนตรีก็ยังคงจะต้องทำต้องพูดต้องอธิบายสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติด้วยตัวท่านเองเป็นหลักอยู่ดี และเชื่อมั่นว่าท่านจะไม่มีอาการน้อยอกน้อยใจแต่อย่างใด 

ทั้งนี้การที่ ครม.ลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรีมีเจตนาที่ต้องการไปพบปะพูดคุยและสื่อสารกับพี่น้องประชาชนโดยตรง ให้ประชาชนมีขวัญกำลังใจได้รับทราบการทำงานความคืบหน้าในเรื่องต่างๆ ของแต่ละกระทรวง รวมถึงได้รับรู้เรื่องการปฎิรูปประเทศ ที่มีหลายแง่มุมที่จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้นอย่างไร เชื่อว่าประชาชนเองก็พร้อมและรอการพบปะกับนายกรัฐมนตรีในลักษณะนี้เช่นกัน

ที่มา: https://news.voicetv.co.th/thailand/516703.html

แชร์