"พงศ์พร" แจงเรื่องถูกร้องให้โยกย้าย "ให้ปล่อยไปตามเวรกรรม

ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ออกมาชี้แจงถึงกรณีเงินทอนวัด ว่า ไม่ได้เป็นผู้นำข้อมูลไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ ส่วนเรื่องถูกร้องขอให้โยกย้ายออกจากตำแหน่ง "ขอปล่อยไปตามเวรตามกรรม" http://winne.ws/n18108

790 ผู้เข้าชม
"พงศ์พร" แจงเรื่องถูกร้องให้โยกย้าย "ให้ปล่อยไปตามเวรกรรม

พันตำรวจโทพงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ออกมาชี้แจงถึงความคืบหน้ากรณีเงินทอนงบประมาณบูรณปฏิสังขรณ์วัดต่างๆ หลังเข้าร่วมการประชุมมหาเถรสมาคม เป็นครั้งแรกหลังจากลาประชุมมาแล้ว 3 ครั้งติดต่อกัน ว่า กรณีเงินทอนงบประมาณบูรณปฏิสังขรณ์วัด ทางศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ ศอตช.จะเป็นฝ่ายที่ให้ข่าวฝ่ายเดียว เพื่อป้องกันการให้ข่าวที่คลาดเคลื่อนของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งในส่วนของตนก็จะเห็นได้ว่า ตนไม่ได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องดังกล่าวมานานแล้ว

และที่ผ่านมา ตนก็ได้มีการทำความเข้าใจกับกรรมการมหาเถรสมาคม เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวกับทางกรรมการมหาเถรสมาคมมาโดยตลอด ซึ่งทางกรรมการมหาเถรสมาคมก็เข้าใจดี เพราะตนได้ยืนยันไปแล้ว ว่า ตนไม่ได้เป็นผู้นำข้อมูลเรื่องเงินทอนวัดไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ แต่อย่างใด

ส่วนเรื่องที่มีองค์กรชาวพุทธ ออกมาเรียกร้องให้มีการโยกย้ายตนออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เนื่องจากมีการทำงานหลายด้านโดยที่ไม่ปรึกษาคณะสงฆ์นั้น ตนขอตอบเพียงว่า "อะไรจะเกิดก็ขอปล่อยให้เป็นไปตามเวรตามกรรม" จะดีกว่า



ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก https://www.thaich8.com/news_detail/44917/

แชร์