อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์...พาแชมป์ยิงธนูสวีเดนปฏิบัติธรรมที่วัดพุทธาราม

อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ลูกครึ่งไทยสวีเดน พาแชมป์เหรียญทองกีฬายิงธนูสวีเดน ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานกับพระธรรมทูตไทย หวังเป็นฐานพัฒนาจิตในการฝึกฝีมือเตรียมตัวลงแข่งโอลิมปิกปี 2020 ที่ญี่ปุ่น http://winne.ws/n18168

1.0 พัน ผู้เข้าชม
อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์...พาแชมป์ยิงธนูสวีเดนปฏิบัติธรรมที่วัดพุทธาราม

วันที่ 21 ส.ค.2560 พระวิเทศปุญญาภรณ์ (บุญทิน) หรือเจ้าคุณสวีเดน  เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา "เจนจิรา  เกิดประสพ" หรือมิกซ์  อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ลูกครึ่งไทยสวีเดน  ได้พาแชมป์เหรียญทองกีฬายิงธนูของสวีเดนชื่อบียอน ซึ่งเคยเป็นแชมป์ยิ่งธนูของยุโรป ซึ่งหลังจากได้แชมป์ที่สวีเดนล่าสุด เดินทางมาที่วัดพุทธารามเพื่อปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิพัฒนาจิตให้สูงขึ้น เพื่อเป็นฐานในการฝึกฝีมือเตรียมตัวเข้าการแข่งขันในระดับโอลิมปิกปี 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น  


พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวต่อว่า อาตมาได้ให้บุคคลทั้งสองเริ่มปฏิบัติตามแนวสติปัฏฐาน 4 ด้วยการเดินจงกรมและนั่งสมาธิสลับกัน  หลังจากนั้นได้พาบุคคลทั้งสองเดินไปยังริมทะเลบอลติดเพื่อนั่งสมาธิและสนทนาธรรม โดยบุคคลทั้งสองตั้งใจปฏิบัติธรรมจนถึงเวลาสองทุ่มจึงลากลับ และตั้งใจจะกลับมาปฏิบัติธรรมให้บ่อยขึ้นถ้าว่างจากการซ้อมกีฬา เพราะทั้งสองคนเชื่อมั่นว่าที่ผ่านมาที่ได้แชมป์เพราะเชื่อว่าสมาธิเป็นเรื่องสำคัญมาก  

"ดังนั้น บุคคลทั้งสองจึงตัดสินใจขับรถเดินทางมาที่วัดโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อฝึ่กสมาธิและขอคำปรึกษาต่างๆ หลายเรื่องเช่นแนวคิดการดำเนินชีวิตตามหลักในทางพระพุทธศาสนา และการสร้างสันติภาพ เพราะทั้งสองคนก็มีความเป็นห่วงกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในยุโรป และเห็นด้วยกับการจัดประชุม worlpece 2018 ที่ประเทศสวีเดนปีหน้า" พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าว


ขอบคุณข้อมูลและภาพจากhttp://www.banmuang.co.th/news/education/88652

อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์...พาแชมป์ยิงธนูสวีเดนปฏิบัติธรรมที่วัดพุทธาราม
แชร์