บริษัทผลิตหุ่นยนต์ญี่ปุ่นผุดไอเดียไม่เหมือนใคร!! ผลิต 'หุ่นยนต์หมาป่าเฝ้ายาม'

บริษัทผลิตหุ่นยนต์ในฮกไกโดโชว์ไอเดียไม่ซ้ำใคร สรรสร้าง 'หุ่นยนต์หมาป่าเฝ้ายาม' ป้องกันสัตว์ป่ารุก พท.เกษตรกรรม เสียหาย http://winne.ws/n18191

1.1 พัน ผู้เข้าชม
บริษัทผลิตหุ่นยนต์ญี่ปุ่นผุดไอเดียไม่เหมือนใคร!! ผลิต 'หุ่นยนต์หมาป่าเฝ้ายาม'

บริษัทผลิตหุ่นยนต์ในฮกไกโดโชว์ไอเดียไม่ซ้ำใคร สรรสร้าง 'หุ่นยนต์หมาป่าเฝ้ายาม' ป้องกันสัตว์ป่ารุก พท.เกษตรกรรม เสียหาย

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า ที่ญี่ปุ่นมีการพัฒนาหุ่นยนต์สำหรับไล่สัตว์ซึ่งเปรียบเสมือนหุ่นไล่กาขึ้น โดยบริษัท Ohta Seiki ใน จ.ฮกไกโด ได้มีไอเดียแหวกแนวสร้างสรรค์ ‘หุ่นยนต์หมาป่าเฝ้ายาม’ ขึ้น

โดยทางสมาคมสหกรณ์การเกษตร หรือ JA Kisarazu-shi ได้นำมาเจ้าหุ่นยนต์ตัวดังกล่าวมาทดสอบประสิทธิภาพในการป้องกันพืชผลทางการเกษตรจากเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ เช่น กวาง หมี นก ซึ่งมันจะมีรูปลักษณ์เหมือนหมาล่าเนื้อ มีดวงตาขนาดใหญ่ ดูน่าสะพรึงกลัว

สำหรับหุ่นยนต์หมาป่าเฝ้ายามจะมีเซนเซอร์ตรวจจับรังสีอินฟาเรด ซึ่งช่วยให้สามารถตรวจจับสัตว์ขณะที่เข้ามาใกล้ได้ เมื่อสัตว์เข้ามาใกล้ในรัศมีหุ่นยนต์จะเริ่มทำงาน โดยตาของมันจะเริ่มเรืองแสงสีแดง เคลื่อนไหวหัวไปมา เพื่อแสดงให้รู้ว่ามันยังมีชีวิตอยู่ และมันยังมีความสามารถในการเล่นเสียงได้ประมาณ 40 เสียง เช่น เสียงหมาหอน เสียงมนุษย์ แม้กระทั่งเสียงปืน

บริษัทผลิตหุ่นยนต์ญี่ปุ่นผุดไอเดียไม่เหมือนใคร!! ผลิต 'หุ่นยนต์หมาป่าเฝ้ายาม'

ขณะผู้ประดิษฐ์เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ ได้เริ่มทดลองมันในสวนพฤกษศาสตร์ในซัปโปโรที่มีชื่อว่า Kaiyuen เมื่อ ธ.ค. ปีที่แล้ว โดยก่อนหน้าที่จะติดตั้งหุ่นยนต์ตัวดังกล่าว บรรดาสัตว์ป่าต่างได้เข้ามาในพื้นที่ของสวนจนได้รับความเสียหาย แต่เมื่อได้ติดตั้งหุ่นยนต์หมาป่าเฝ้ายามอันทันสมัยแล้ว ความเสียหายจากผู้บุกรุกได้ลดลงถึง 90% เลยทีเดียว  

ทั้งนี้ Ohta Seiki มีแผนที่จะจำหน่ายหุ่นยนต์หมาป่าเฝ้ายามในเดือน ก.ย. นี้ สนนราคาตัวละ ประมาณ 6 หมื่นบาท

 

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : odditycentral朝日新聞社

 , http://www.workpointtv.com/news/47493

แชร์