รักยายยิ่งกว่ากูเกิ้ล เรื่องน่าคิด จากด.ญ.เรไรรายวัน

ด.ญ.เรไร หนูน้อยที่โด่งดังจากการเขียนบันทึกประจำวัน เด็กน้อยมีข้อคิดที่คิดแบบเด็กที่บริสุทธิ์ ไม่มีมายาเจือปน แง่คิดที่ได้จึงเป็นเรื่องที่มองสิ่งต่าง ๆ รอบตัวตามควาเป็นจริง ไร้การเสกสรรปั้นแต่ง มาดูข้อคิดดี ๆ ที่แม้กูเกิ้ลยังต้องยอมแน่ ๆ http://winne.ws/n18206

944 ผู้เข้าชม
รักยายยิ่งกว่ากูเกิ้ล เรื่องน่าคิด จากด.ญ.เรไรรายวัน

เด็กหญิงเรไร สุวีรานนท์สาวน้อย 7 ขวบที่โด่งดังจากการเขียนบันทึกประจำวัน  เด็กน้อยมีข้อคิดที่คิดแบบเด็กที่บริสุทธิ์ ไม่มีมายาเจือปน  แง่คิดที่ได้จึงเป็นเรื่องที่มองสิ่งต่าง ๆ รอบตัวตามควาเป็นจริง ไร้การเสกสรรปั้นแต่ง เพราะเรื่องบางเรื่อง แม้รูปลักษณ์เหมือนกันแต่เมื่อชื่อต่างกัน เด็ก ๆพอค้นหาในกูเกิ้ลก็จะสับสนว่าจริงมันคืออะไรและเรียกอะไรกันแน่ มาดูข้อคิดดี ๆ ที่แม้กูเกิ้ลคงต้องยอมแน่ ๆ ใช่ไหมคะ  

รักยายยิ่งกว่ากูเกิ้ล เรื่องน่าคิด จากด.ญ.เรไรรายวัน

 โปรดระวัง! นี่คือคำเตือน จะกิน "ฝรั่ง" หรือ "ชมพู่"ต้องคิดให้ดีเวลาไปสั่งแม่ค้าผลไม้ที่ภาคใต้ ยายบอกฉันว่า คนใต้เรียกฝรั่งว่าชมพู่ แล้วเรียกชมพู่ว่า "น้ำดอกไม้" ฉันต้องใช้เวลากว่าจะหายสับสน วันนี้ฉันทำการบ้านเรื่องวัฒนธรรมและประเพณีไทย ฉันเลือกทำภาคใต้ เพราะเป็นภาคที่ฉันคุ้นเคยที่สุด ฉันมียายเป็นคนใต้ ถ้าข้อมูลไหนไม่แน่ใจ จะได้ไม่ต้องถาม "กูเกิ้ล" ถามยายสนุกกว่า

Cr.เรไรรายวัน


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://specialcasestudy.blogspot.com/2017/08/blog-post_68.html?m=1

www.google.co.th

แชร์