เผย! นักกีฬาซีเกมส์มาเลเซีย 16 คนเจออาหารเป็นพิษ ทำให้นักว่ายน้ำลงแข่งขันไม่ได้

นาย โลเป็งชู คณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเป็นเจ้าภาพ แถลงข่าวกรณีที่นักกีฬามาเลเซียจากกีฬาหลายชนิดจำนวน 16 คน มีอาการป่วยด้วยอาหารเป็นพิษ ซึ่งทำให้นักว่ายน้ำ 1 คนไม่สามารถลงแข่งขัน http://winne.ws/n18285

961 ผู้เข้าชม
เผย! นักกีฬาซีเกมส์มาเลเซีย 16 คนเจออาหารเป็นพิษ ทำให้นักว่ายน้ำลงแข่งขันไม่ได้แหล่งภาพจาก สำนักข่าว INN

นักกีฬาทีมชาติของมาเลเซีย 16 คน เจออาหารเป็นพิษเล่นงานในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 ทางการมาเลเซียเร่งสอบสวนสาเหตุอย่างเร่งด่วน

นาย โลเป็งชู คณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเป็นเจ้าภาพ แถลงข่าวกรณีที่นักกีฬามาเลเซียจากกีฬาหลายชนิดจำนวน 16 คน มีอาการป่วยด้วยอาหารเป็นพิษ ซึ่งทำให้นักว่ายน้ำ 1 คนไม่สามารถลงแข่งขันได้เมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) และนักกีฬาอีก 1 คนมีอาการหนักจนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 

นาย โลเป็งชู ชี้แจงว่าขณะนี้ผู้เกี่ยวข้องกำลังเร่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนักกีฬาที่มีอาการอาหารเป็นพิษทั้งหมด 16 คน พักอยู่ที่โรงแรมเรอเนสซองซ์ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ แต่ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าอาหารเป็นพิษเป็นอาหารที่มาจากในโรงแรมหรือเป็นอาหารที่มาจากข้างนอก

เหตุนักกีฬาเจออาหารเป็นพิษไม่ใช่ความวุ่นวายอย่างแรกที่เกิดขึ้นในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ หลายประเทศแสดงความไม่พอใจการจัดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ที่มีความผิดพลาดหลายอย่าง ทั้งการเตรียมอาหารที่ไม่เพียงพอต่อนักกีฬา , รถรับส่งที่ล่าช้า และการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม นอกจากนี้ยังมีการตีพิมพ์ภาพธงชาติของอินโดนีเซียที่กลับหัวลงในหนังสือที่ระลึกด้วยซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวอินโดนีเซียอย่างมาก

ที่มา: https://news.voicetv.co.th/sport/518227.html

แชร์