แล้วความสุขของคุณอ่ะ คืออะไร? Ep.4 หลุยส์ สวาต เบิร์ก

หลายคนเมื่ออยู่ในสิ่งแวดล้อมเดิมๆทุกวันไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน บ้าน หรือส่วนที่เราต้องเข้าไปสัมผัสมันทุกวันแต่จะหารู้ไม่ว่าหนุ่มใหญ่ชาวอเมริกันคนหนึ่ง เค้าสามารถสร้างทัศนคติในการสร้างความสุขจากการเห็นการเปลี่ยนแปลงในแต่ละช่วงเวลาอย่างหน้าสนใจ http://winne.ws/n18292

473 ผู้เข้าชม

ความสุขเกิดจากการชื่นชมความการเปลี่ยนแปลงเล็กๆของสิ่งเดิมๆ >> หลุยส์ สวาต เบิร์ก

หลายคนเมื่ออยู่ในสิ่งแวดล้อมเดิมๆทุกวันไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน บ้าน หรือส่วนที่เราต้องเข้าไปสัมผัสมันทุกวัน แต่จะหารู้ไม่ว่าหนุ่มใหญ่ชาวอเมริกันคนหนึ่ง เค้าสามารถสร้างทัศนคติในการ สร้างความสุขจากการเห็นการเปลี่ยนแปลงในแต่ละช่วงเวลาอย่างน่าสนใจ

แล้วความสุขของคุณอ่ะ คืออะไร?  Ep.4 หลุยส์ สวาต เบิร์กภาพ : www.ted.com

หลุยส์ สวาต เบิร์ก ตัดสินใจหลีกเร้นชีวิตในเมืองใหญ่อย่างลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย  มาใช้ชีวิตในแบบฉบับที่เค้าออกแบบเองในชนบทไม่มีทีวี หรือโทรศัพท์ ใช้ชีวิตกับกล้องหนึ่งตัวในการจับภาพการบานของดอกไม้ ที่บางครั้งต้องแลกกับฟิล์มและเวลาจำนวนมากกว่า 30 ปี ในการที่จะได้เห็นความอัศจรรย์ของธรรมชาติซึ่งถือเป็นความภูมิใจของเค้าและเป็นความตื่นตาตื่นใจของผู้ที่ได้ชมวีดีโอที่เขานำมาเสนอ

แล้วความสุขของคุณอ่ะ คืออะไร?  Ep.4 หลุยส์ สวาต เบิร์กภาพ : www.ted.com

ในข้อคิดที่เป็นจุดPEAK ของหลุยส์ สวาต เบิร์ก : เค้าบอกว่า “ถ้าเราคิดว่า ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตคุณ คุณจะใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างดีที่สุด” 

รู้ไหมหลายสิ่งที่เรามองในทุกวันมันไม่ได้เหมือนเดิมนะ ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ในขณะนี้ ไม่ได้เหมือนท้องฟ้าในเมื่อวาน รอยยิ้มของใครบางคนในวันนี้ ต่างจากเมื่อวาน ใบหน้าของใครบางคนในวันนี้ต่างกับเมื่อวาน ให้เราเก็บความสุขการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ ที่เกิดขึ้น  มองการเปลี่ยนแปลงเล็กๆเป็นความตื่นเต้น แปลกใหม่ แล้วคุณจะมีความสุขในทุกๆ วัน 

นายริตะก็เห็นด้วยกับคุณหลุยส์ สวาต เบิร์กนะครับ คุณค่าของความสุขอยู่ที่ปัจจุบัน ไม่คิดเรื่องในอดีตไม่กังวลกับสิ่งในอนาคต ทำปัจจุบันตรงหน้าให้ดีที่สุด กับเป้าหมายที่เราวางไว้ในแต่ละวันและที่สำคัญในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ถ้าปล่อยวางได้มากก็สุขได้มาก 

สุขหรือทุกข์อยู่ที่เราจะออกแบบ หรือถ้ามีเวลาลองมาปฏิบัติธรรม ปล่อยวางทางจิตแล้วเราจะพบสุขที่แท้จริง

นายริตะ เขียน

แล้วความสุขของคุณอ่ะ คืออะไร?  Ep.4 หลุยส์ สวาต เบิร์ก

Louie Schwartzberg: Nature. Beauty. Gratitude.

Source   :  www.ted.com

แชร์