สื่อนอกยืนยัน อดีตนายกฯไทย "ยิ่งลักษณ์" ออกนอกไทยแล้ว

สื่อต่างชาติอย่างบีบีซีและรอยเตอร์สอ้างอิงแหล่งข่าวภายในพรรคเพื่อไทยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วอย่างแน่นอน แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า ขณะนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน http://winne.ws/n18347

986 ผู้เข้าชม
สื่อนอกยืนยัน อดีตนายกฯไทย "ยิ่งลักษณ์" ออกนอกไทยแล้วแหล่งภาพจาก คมชัดลึก

สื่อต่างชาติอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางออกนอกประเทศแล้ว ด้านประวิตรยืนยัน ยิ่งลักษณ์หนีไป แต่ไม่ได้ไปสิงคโปร์

สื่อต่างชาติอย่างบีบีซีและรอยเตอร์สอ้างอิงแหล่งข่าวภายในพรรคเพื่อไทยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วอย่างแน่นอน แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า ขณะนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน อย่างไรก็ตาม นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทยระบุว่า ขณะนี้ ข่าวยังสับสน ไม่สามารถยืนยันเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวได้

อีกด้านหนึ่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมให้สัมภาษณ์ยืนยัน ว่าอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วจริง และคาดว่าอยู่ไม่ไกลจากประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ได้ตรวจสอบไปยังประเทศสิงคโปร์แล้วและได้รับแจ้งจากสิงคโปร์ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้เดินทางเข้าสิงคโปร์แต่อย่างใด

ส่วนที่บ้านพักของนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ปรากฎว่ามีความเคลื่อนไหวใดๆ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้สัมภาษณ์อีกด้านว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศติดตามหาตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์โดยให้มีการตรวจสอบที่บ้านพักทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด แต่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองยืนยันว่ายังไม่พบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกนอกประเทศตามช่องทางของสำนักงาน จากการตรวจสอบกับเพื่อนบ้านยังไม่มีข้อมูลว่าหลบหนีเข้าประเทศข้างเคียง

ด้านนิตยสารไทม์ได้สอบถามความเห็นของนายพอล เชมเบอร์ส นักรัฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยนเรศวรระบุว่า หากคำตัดสินคดีจำนำข้าวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมารุนแรงก็อาจทำให้มีการชุมนุมในจังหวัดต่างๆ และการชุมนุมทางการเมืองภายใต้รัฐบาลทหารก็อาจนำไปสู่ความรุนแรงได้ และอาจเป็นข้ออ้างให้รัฐบาลเลื่อนกำหนดการเลือกตั้งออกไป โดยอ้างการรักษาความสงบ 

ส่วนเว็บไซต์ เคาน์ซิล ออน ฟอเรน รีเลชัน ได้ลงบทความของนายโจชัว เคอร์ลันท์ซิคที่องว่า ขณะนี้ คสช.ไม่อาจเลื่อนการเลือกตั้งได้ตลอดไป และคสช.ก็ไม่น่าลงโทษนางสาวยิ่งลักษณ์รุนแรง เพราะไม่อยากให้เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ดังนั้น คสช.น่าจะอยากให้นางสาวยิ่งลักษณ์ออกจากประเทศไทยมากกว่าทางเลือกอื่นใด

ที่มา: https://news.voicetv.co.th/thailand/518656.html

แชร์