ชื่นชม ! เด็กชายยอดกตัญญู หารายได้ส่งตัวเองเรียน ดูเเลแม่ป่วย มีอาการทางประสาท

น้องโก๊ะตี๋ นักเรียนอายุ 16 ปี มีความรับผิดชอบเกินวัย เพราะต้องเรียนหนังสือ หารายได้พิเศษ เเละต้องดูเเลผู้เป็นเเม่ที่ป่วย มีอาการทางประสาท http://winne.ws/n18430

1.6 พัน ผู้เข้าชม
ชื่นชม ! เด็กชายยอดกตัญญู หารายได้ส่งตัวเองเรียน ดูเเลแม่ป่วย มีอาการทางประสาท

น้องโก๊ะตี๋ นักเรียนอายุ 16 ปี มีความรับผิดชอบเกินวัย เพราะต้องเรียนหนังสือ หารายได้พิเศษ เเละต้องดูเเลผู้เป็นเเม่ที่ป่วย มีอาการทางประสาท โดยก่อนหน้านั้น ผู้เป็นพ่อมีอาการสติไม่สมประกอบ ได้หายออกจากบ้านไป ซึ่งด้วยความกตัญญู ความขยันมั่นเพียร น้องโก๊ะตี๋จึงเป็นที่รักของชาวบ้าน คุณครู เเละเพื่อนนักเรียน    

วันที่ 29 ส.ค. 60 ที่โรงเรียนสามัคคีศึกษา ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พบนายศุภวิชญ์ แกล้วกล้า (น้องโก๊ะตี๋) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5/2 ซึ่งกำลังเรียนหนังสืออยู่กับเพื่อนๆ ในชั้นเรียน แต่จะใช้เวลาว่างช่วงพักกลางวัน นำเครื่องสำอาง และสินค้าอื่นๆ มาขายให้กับเพื่อนๆ และคุณครูในโรงเรียน เพื่อหารายได้เสริมเป็นค่าเล่าเรียนของตน

อีกส่วนนำไปเลี้ยงดูมารดา อายุ 52 ปี ป่วยด้วยโรคทางประสาท มีอาการคลุ้มคลั่งจนบางครั้งทำร้ายนางล้อม ชัยพลเดช อายุ 85 ปี ผู้เป็นยาย และทำร้ายน้องโก๊ะตี๋โดยไม่รู้ตัว ซึ่งน้องโก๊ะตี๋เป็นลูกคนเดียว แต่เมื่อหลายปีก่อนพ่อของน้องโก๊ะตี๋ สติไม่สมประกอบ และหายออกไปจากบ้าน เเละในปี 2555 แม่เริ่มมีอาการสมองฝ่อหลังจากป่วยด้วยโรคชิกุนคุนยา แต่ไม่ได้รับการรักษาตามขั้นตอน จนทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง 

ต่อมายายได้พาแม่และน้องโก๊ะตี๋ มามาอาศัยอยู่บ้านญาติ เลขที่ 30/2 หมู่ 4 ต.บางดี อ.ห้วยยอด ซึ่งด้วยความที่น้องโก๊ะตี๋รู้จักประมาณตน เรียนดีได้เกรด 3.2 และเป็นคนมุมานะอดทน รับจ้างกรีดยางพารา เก็บน้ำยางและรับสินค้าทุกอย่างทั้งพืชผัก ผลไม้ที่มี รวมทั้งเครื่องสำอาง นำไปขายเพื่อหาเงินมาซื้อผ้าอ้อมให้แม่ หากเงินไม่พอใช้ก็จะนำผ้าอ้อมที่ใช้แล้วไปซักแล้วนำมาตากแดดเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ สร้างความเวทนาให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ชื่นชม ! เด็กชายยอดกตัญญู หารายได้ส่งตัวเองเรียน ดูเเลแม่ป่วย มีอาการทางประสาท

ซึ่งน้องโก๊ะตี๋ บอกว่า อยากจะเรียนให้สูงที่สุดเพื่อจะได้เป็นครูหรือเป็นนักธรณีวิทยา และหากเป็นครูก็จะได้สั่งสอนคนอื่นให้เป็นคนดีและรู้จักการแบ่งปันเหมือนที่คุณครูสอนตน เคยมีบางคนล้อว่าตนมีพ่อแม่เป็นบ้า ทำให้เก็บไปคิดบ้างแต่ไม่นานก็หาย และนำเอาคำสบประมาทนั้นมาเป็นแรงผลักดันในการต่อสู้ต่อไป โดยเขียนไว้ข้างฝาผนังห้องเพื่อให้อดทนให้มากขึ้นและเคยแอบร้องไห้เหมือนกัน แต่แค่แป๊บเดียวเท่านั้น

ด้านนางสุวณี อึ่งวรากร ผู้อำนวยการโรงเรียนสามัคคีศึกษา กล่าวว่า น้องโก๊ะตี๋เรียนที่นี่มาตั้งแต่ชั้น ม.1 เป็นเด็กกตัญญูและมีน้ำใจกับเพื่อนๆ แต่เนื่องจากพ่อแม่ป่วยทั้งสองคน น้องโก๊ะตี๋จึงต้องพยายามช่วยเหลือตัวเองด้วยการนำสิ่งของต่างๆ มาขายที่โรงเรียน และเนื่องจากน้องโก๊ะตี๋เป็นเด็กเรียนดี ทางโรงเรียนจึงส่งเสริมให้มีผลงานทางวิชาการและส่งไปแข่งขันอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ได้ทุนการศึกษามาบ้าง 

ชื่นชม ! เด็กชายยอดกตัญญู หารายได้ส่งตัวเองเรียน ดูเเลแม่ป่วย มีอาการทางประสาท

ขอบคุณภาพและเนื้อหาข่าวจาก : http://www.workpointtv.com/news/49155

แชร์