พระขอร้อง!ตั้งผอ.สำนักพระพุทธฯคนใหม่ ช่วยถามด้วย ส่วนคนเก่า วันนี้ลาประชุมมหาเถรฯ

ถ้าเป็นการดีที่สุดและสบายใจในทุกฝ่าย ทั้งเป็นมารยาทที่ดี ก็ควรจะขอคำแนะนำจากพระมหาเถระในมส.ว่าใครสมควร และเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ http://winne.ws/n18493

928 ผู้เข้าชม
พระขอร้อง!ตั้งผอ.สำนักพระพุทธฯคนใหม่ ช่วยถามด้วย ส่วนคนเก่า วันนี้ลาประชุมมหาเถรฯ


สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก(อมฺพรมหาเถร) เสด็จทรงเป็นประธานการประชุมมหาเถรสมาคม(มส.)  โดยพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ลาประชุม พร้อมได้มอบหมายให้นายกนก แสนประเสริฐ รองผอ.พศ. ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการมส.แทน โดยภายหลังการประชุมมส. พระพรหมเมธี โฆษกมส. กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ในการประชุมมส.ครั้งนี้ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องการโยกย้ายพ.ต.ท.พงศ์พร แต่อย่างใด


นายกนก กล่าวว่า ขณะนี้พ.ต.ท.พงศ์พร ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ โดยการประชุมมส.ครั้งนี้ได้มอบหมายให้ตนปฏิบัติหน้าที่แทน และยังไม่ได้มีการมอบหมายงานอะไรเป็นพิเศษมายังตน ส่วนการดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตเงินทอนวัด ทางพศ.ก็ยังคงดำเนินการตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายต่อไป

พระขอร้อง!ตั้งผอ.สำนักพระพุทธฯคนใหม่ ช่วยถามด้วย ส่วนคนเก่า วันนี้ลาประชุมมหาเถรฯ

ขณะที่ พระครูปลัดกวีวัฒน์ รองเลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการโอนย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร  ไปเป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีว่าไม่ใช่การลงโทษ แต่เพราะว่าทำงานส่วนหนึ่งเสร็จแล้วในการแก้ไขปัญหาเรื่องพระเรื่องวัด แต่สิ่งที่อยากจะฝากก็คือ เมื่อผ่านวิกฤตการณ์ แก้ไขปัญหาในวงการพระพุทธศาสนามาแล้ว จากนี้ไปอยากจะขอให้เลือกผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแน่งผอ.พศ. ที่มีความรู้ความสามารถโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านพระพุทธศาสนา และสามารถทำงานร่วมกับคณะสงฆ์ และสนองงานมส.ได้เป็นอย่างดี เพราะเชื่อว่าผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั้งในพศ. หรือนอกพศ. ยังมีอีกมาก 

ถ้าเป็นการดีที่สุดและสบายใจในทุกฝ่าย ทั้งเป็นมารยาทที่ดี ก็ควรจะขอคำแนะนำจากพระมหาเถระในมส.ว่าใครสมควร และเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ เพราะตำแหน่งนี้ต้องสนองนโยบายทั้งภาครัฐและคณะสงฆ์ อีกทั้งเพื่อจะไม่เกิดปัญหานำมาซึ่งความแตกแยกระหว่างอาณาจักรและศาสนจักรดังเช่นที่ผ่านมาอีก


ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.js100.com/en/site/news/view/44861

แชร์