"พล.อ. ประวิตร" ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดช่วยให้ อดีตนายกฯ"ยิ่งลักษณ์" หนี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ก.ย.2560 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อน และปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 http://winne.ws/n18572

871 ผู้เข้าชม
"พล.อ. ประวิตร" ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดช่วยให้ อดีตนายกฯ"ยิ่งลักษณ์" หนีแหล่งภาพจาก บางกอกทูเดย์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ก.ย.2560 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อน และปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ถึงความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เจ้าหน้าที่กำลังทำอยู่และตนได้กำชับให้คิดตามเรื่องนี้ แต่ยังไม่ได้นับรายงานที่แน่ชัด เพราะยังไม่ได้มีการรายงานเข้ามาเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนการสอบสวนบุคคลใกล้ชิด 14 คนก็ไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้บอกข้อมูลใดๆ เอาไว้เลยก่อนหายตัวไปโดยไม่บอกใคร ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนเพราะเจ้าหน้าที่กำลังหาอยู่ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศได้ออกหนังสือแจ้งประสานสถานทูตไทยในประเทศต่างๆ ให้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

เมื่อถามว่า หากปล่อยเรื่องนี้เอาไว้นานจะสร้างความคลางแคลงใจต่อสังคมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่คาใจหรอก เพราะรู้กันอยู่แล้วว่าไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการรายงานเบาะแสเกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ที่อยู่ในขบวนรถน.ส.ยิ่งลักษณ์อย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มี 2 ขบวนคือขบวนรถเบนซ์และขบวนรถโฟล์ค แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด เมื่อถามย้ำถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าคสช.ปล่อยให้น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะปล่อยได้อย่างไร และที่หน้าบ้านพักของน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็มีตำรวจเฝ้าอยู่หน้าบ้าน ยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือหลบหนีแน่นอน และตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล4 (บกน.4) ก็รายงานชัดเจนว่าไม่มีใครที่ช่วยหลบหนี และก็ไม่ได้มีการตรวจรถ และเปิดรถตามที่ปรากฎเป็นข่าว

ที่มา: http://www.siamrath.co.th/n/22650

แชร์