'ประยุทธ์' พบนักลงทุนญี่ปุ่น ขอเร่งตัดสินใจลงทุนโครงการ EEC ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาลต้องสานงานต่ออีก 20 ปี

นายกรัฐมนตรี พบนักลงทุนญี่ปุ่น ขอเร่งตัดสินใจลงทุนในโครงการ EEC พร้อมให้ความมั่นใจไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลก็ต้องสานต่อโครงการเพราะกำหนดไว้ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ต้องทำตาม ขอบคุณญี่ปุ่นช่วยพัฒนาประเทศตลอดความสัมพันธ์ 130 ปีที่ผ่านมา http://winne.ws/n18765

728 ผู้เข้าชม
'ประยุทธ์' พบนักลงทุนญี่ปุ่น ขอเร่งตัดสินใจลงทุนโครงการ EEC ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาลต้องสานงานต่ออีก 20 ปี

นายกรัฐมนตรี พบนักลงทุนญี่ปุ่น ขอเร่งตัดสินใจลงทุนในโครงการ EEC พร้อมให้ความมั่นใจไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลก็ต้องสานต่อโครงการเพราะกำหนดไว้ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ต้องทำตาม ขอบคุณญี่ปุ่นช่วยพัฒนาประเทศตลอดความสัมพันธ์ 130 ปีที่ผ่านมา ยืนยันด้วยเกียรติความเป็นผู้นำและทหารพร้อมให้เกียรติประเทศญี่ปุ่น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในโอกาสที่ นายฮิโรชิเกะ เซโกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจการค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น พร้อมคณะผู้บริหารและนักลงทุนญี่ปุ่นกว่า 700 คน ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ ว่า การหารือร่วมกันเป็นไปด้วยดี ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ตนรู้สึกตื่นเต้นเพราะไม่เคยต้อนรับนักธุรกิจมากขนาดนี้ ตลอดระยะเวลา 130 ปีที่ผ่านมาไทยและญี่ปุ่นมีความร่วมมือกันในทุกระดับ และจะร่วมมือกันอีกในอนาคต โดยในวันพรุ่งนี้ (12ก.ย.) จะมีการทำบันทึกความเข้าใจฉบับ 7 ฉบับและกิจกรรมทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของทั้ง2ประเทศ ซึ่งไทยและอาเซียนมีพื้นที่ในการลงทุนให้กับประเทศญี่ปุ่นเสมอ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันกับนักธุรกิจด้วยหัวใจว่า จะทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ ขอให้มั่นใจว่าตนเองจะทำเพื่อผลประโยชน์ที่เท่าเทียม เกิดความมั่นคงด้านการค้าการลงทุนระหว่างกันให้มากขึ้น และขอบคุณประเทศญี่ปุ่นที่ให้โอกาสประเทศไทยร่วมกันเปลี่ยนแปลงและสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆให้เกิดขึ้นร่วมกัน 

พร้อมกันนี้ ขอให้เชื่อมั่นสิ่งที่ไทยจะทำจะมั่นคงยั่งยืน เพราะมีแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และมีการกำหนดเป็นกฏหมาย ดังนั้นไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร รัฐบาลใหม่ก็ต้องสานต่อนโยบายโครงการ EEC เพราะมีกฏหมายบังคับใช้ ดังนั้นไม่ต้องฟังคนอื่นให้ฟังตนเองคนเดียวในฐานะผู้นำรัฐบาล และขอให้นักลงทุนเร่งตัดสินใจ เพื่อนให้โครงการEEC เกิดขึ้นได้ในปี 2561


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/thailand/523000.html

แชร์