เตือนพายุโซนร้อน‘ทกซูรี’14-16ก.ย.60 ระวัง 40 จังหวัดทั่วไทยเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุ “ทกซูรี” (DOKSURI) ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 14 ก.ย.2560 ระบุว่าเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (14 ก.ย. 60) พายุโซนร้อน “ทกซูรี” (DOKSURI) http://winne.ws/n18875

1.2 พัน ผู้เข้าชม
เตือนพายุโซนร้อน‘ทกซูรี’14-16ก.ย.60 ระวัง 40 จังหวัดทั่วไทยเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุ “ทกซูรี” (DOKSURI) ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 14 ก.ย.2560 ระบุว่าเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (14 ก.ย. 60) พายุโซนร้อน “ทกซูรี” (DOKSURI) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนหรือที่ ละติจูด 16.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนผ่านอ่าวตังเกี๋ย และเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองวินห์ ประเทศเวียดนามในวันที่ 15 ก.ย.60 โดยจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันเข้าปกคลุมประเทศลาว และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนามตอนบนควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 14-18 ก.ย.60 มีรายละเอียดดังนี้

ในวันที่ 15 ก.ย.60

ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น นครราชสีมา กาฬสินธุ์ มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราธานี

ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ในช่วงวันที่ 15-16 ก.ย. 60

ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และสุโขทัย

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น และกาฬสินธุ์

ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี

ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุงสงขลาระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ขอบคุณภาพและเนื้อหาข่าวจาก : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_508645

แชร์