เล่นแชร์ลูกโซ่ เพื่อนำเงินมาทำบุญ จะได้บุญไหมครับ???

money game คือรายได้ไม่ได้มาจากการทำธุรกิจการค้าอะไร แต่มาจากการนำเงินของสมาชิกใหม่ใส่เข้ามา แล้วต้องไปขยายหาสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าเป็นอาชีพที่ไม่ถูกต้อง ผิดกฎหมายและผิดศีลผิดธรรมด้วย http://winne.ws/n18915

677 ผู้เข้าชม
เล่นแชร์ลูกโซ่ เพื่อนำเงินมาทำบุญ จะได้บุญไหมครับ???

คำถาม : เล่นแชร์ลูกโซ่ เพื่อนำเงินมาทำบุญจะเป็นบุญหรือเป็นบาปครับ? ถูกหรือผิดครับ?

พระอาจารย์ : คุณโยม แชร์ลูกโซ่ก็คือ เป็นเกมเงินต่อเงินใช่ไหม ที่เขาเรียกว่า money game คือรายได้ไม่ได้มาจากการทำธุรกิจการค้าอะไร แต่มาจากการนำเงินของสมาชิกใหม่ใส่เข้ามา แล้วต้องไปขยายหาสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็จะเอาเงินเข้ามาแล้วก็แจกจ่ายไปให้กับสมาชิกเก่าๆตามกติกาที่ตั้งเอาไว้ เกมอย่างนี้ มันต้องมีจุดจบ คือ จะต้องถูกยุบไปในตอนใดตอนหนึ่ง เพราะว่ามันไม่สามารถขยายไปเรื่อยๆได้โดยไร้ที่สิ้นสุดหรอก เพราะไม่ได้เกิดผลิตผลต่างๆขึ้นมาจริง ดังนั้น ต้องถือว่าเป็นอาชีพที่ไม่ถูกต้องอย่างหนึ่ง ผิดกฎหมายและผิดศีลผิดธรรมด้วย ดังนั้นอย่าไปทำเลย ได้ไม่คุ้มเสีย 

เอาเงินมาทำบุญเราได้บุญไหม ก็ได้ แต่บุญไม่บริสุทธิ์  จะได้บุญมากพระพุทธเจ้าบอกว่า วัตถุ คือสิ่งที่เราเอามาทำบุญต้องบริสุทธิ์ด้วย เหมือนคนถ้าเกิดว่าไปคดโกงเขามาไปปล้นเขามาแล้วมาทำบุญ มันก็ได้บุญนะ แต่ว่าไม่มาก ไม่เหมือนทรัพย์ที่มาด้วยความบริสุทธิ์ 

ดังนั้น เราตั้งใจประกอบสัมมาอาชีวะ ได้ทรัพย์ด้วยความบริสุทธิ์ แล้วตั้งใจทำบุญเต็มกำลังของเรา จะมากจะน้อยเต็มกำลังของเราก็โอเค อย่างนั้นจะดีกว่า ถามว่าบุญที่ได้จากทรัพย์ที่ไม่บริสุทธิ์แล้วเวลาเกิดผลจะเป็นอย่างไร ก็รวย แต่เดี๋ยวก็จะมีเหตุ คนนั้นมาคด คนนี้มาโกง ทำให้ทรัพย์สินต้องสูญหายไป ดังนั้น ไม่คุ้ม เราเอาแบบบุญบริสุทธิ์ ทรัพย์บริสุทธิ์เพียวๆดีกว่า เจริญพร


ขอบคุณข้อมูลและภาพจากhttp://thanavuddho.org/index.php/blog/article-category-blog-2/167-contentstory10-53

แชร์