การไฟฟ้านครหลวง เร่งผลักดันถนนพหลโยธิน ไร้สายไฟฟ้า ปลาย ก.ย.นี้

การไฟฟ้านครหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งผลักดันให้ถนนพหลโยธิน ตั้งแต่ 5 แยกลาดพร้าว - อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ระยะทาง 8 กิโลเมตร เป็นถนนไร้สายไฟฟ้าในปลายเดือนกันยายนนี้ โดยได้ทยอยเก็บงานทั้งสายสื่อสารและถอนเสาไฟฟ้าบางส่วนแล้ว http://winne.ws/n18971

613 ผู้เข้าชม
การไฟฟ้านครหลวง เร่งผลักดันถนนพหลโยธิน ไร้สายไฟฟ้า ปลาย ก.ย.นี้

          เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสื่อสาร กำลังตัดสายสื่อสาร ที่พันกันยุ่งเหยิงออกจากเสาไฟฟ้า บริเวณถนนพลหโยธินก่อนเจ้าหน้าที่อีกคน จะทยอยเก็บงาน ด้วยการออกแรงดึงให้สายสื่อสารหลุดออกจากเสาไฟฟ้าต้นนี้

          ซึ่งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เป็นหนึ่งในแผนงานโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ที่การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก 4 หน่วยงาน ทั้ง กสทช.  กทม.  สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันเนรมิตให้ถนนตลอดเส้นพหลโยธิน เป็นมหานครไร้สาย ในปลายเดือนกันยายนนี้

             ขณะที่ ประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในย่านพญาไท บอกว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ได้รื้อถอนสายไฟฟ้าบริเวณพญาไท เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดระเบียบ และปรับภูมิทัศน์ในกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น ทั้งยังทำให้เมือง น่าอยู่มากขึ้น

          ในการทำงาน นำสายสื่อสารลงท่อร้อยสายใต้ดิน ได้ใช้เทคโนโลยี Air Blown System หรือการร้อยสายสื่อสารด้วยแรงดันลม สามารถร้อยสายสื่อสารด้วยความเร็ว 100 เมตรต่อนาที เป็นเทคโนโลยีที่ใช้พื้นที่น้อย ช่วยลดผลกระทบจากการทำงานบนพื้นผิวจราจร

           แผนการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดิน ถือเป็นโครงการใหม่ ที่จะทำให้กรุงเทพฯ เป็น Smart Metro หรือ มหานครไร้สาย เราจะได้เห็นถนนพหลโยธิน ตลอดเส้นทาง 8 กิโลเมตร ตั้งแต่ 5 แยกลาดพร้าว – อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นถนนไร้สาย อย่างแน่นอน ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

 

รายงานโดย : ทัศน์ศรันย์ ชีพวรรณ

ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/advertorial/524248.html

แชร์