5 อันดับแรกของมะเร็งที่เกิดกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

ที่สำคัญ เพศชาย มีโอกาสจะเป็นมะเร็งได้มากกว่าเพศหญิง เนื่องจากการใช้ชีวิตที่มีพฤติกรรมเสี่ยงสูงกว่า (ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ใช้ร่างกายอย่างหนัก และพักผ่อนน้อยกว่า) ซึ่งประเภทของโรคมะเร็งที่ชายไทยเป็นมากที่สุด 5 อันดับแรกคือ http://winne.ws/n19148

1.1 พัน ผู้เข้าชม
5 อันดับแรกของมะเร็งที่เกิดกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

ที่สำคัญ เพศชาย มีโอกาสจะเป็นมะเร็งได้มากกว่าเพศหญิง เนื่องจากการใช้ชีวิตที่มีพฤติกรรมเสี่ยงสูงกว่า (ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ใช้ร่างกายอย่างหนัก และพักผ่อนน้อยกว่า)

ซึ่งประเภทของโรคมะเร็งที่ชายไทยเป็นมากที่สุด 5 อันดับแรกคือ

อันดับ 1 มะเร็งปอด 16.8%

อันดับ 2 มะเร็งต่อมลูกหมาก 14.8%

อันดับ 3 มะเร็งลำไส้ใหญ่ 10.1%

อันดับ 4 มะเร็งในกระเพาะอาหาร 8.5%

อันดับ 5 มะเร็งตับ 7.5%  

5 อันดับแรกของมะเร็งที่เกิดกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

อย่างไรก็ตาม กว่าที่จะเป็นมะเร็งขั้นร้ายแรงจนถึงขนาดทำให้เราเสียชีวิตได้นั้น ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นรุนแรงอย่างปุบปับทันด่วนขึ้นมาเลย แต่ร่างกายเรามันจะส่ง “สัญญาณเตือน” บางอย่างออกมา ที่ให้เรารู้ตัวว่า นี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นโรคมะเร็งแล้ว เช่น

5 อันดับแรกของมะเร็งที่เกิดกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

- ไอเรื้อรัง อาจมีเสมหะ ปนเลือด ติดต่อกันเป็นเวลาหลายสัปดาห์ (สัญญาณมะเร็งปอด)

- ท้องอืด อาหารไม่ย่อย จนคลื่นไส้ อาเจียนอยู่บ่อย ๆ (สัญญาณมะเร็งในกระเพาะอาหาร)

5 อันดับแรกของมะเร็งที่เกิดกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

- ท้องเสียบ่อย และอาจมีมูกเลือดปนออกมา (สัญญาณมะเร็งลำไส้ใหญ่)

5 อันดับแรกของมะเร็งที่เกิดกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

- ปวดปัสสาวะบ่อย แต่ปัสสาวะติดขัด ไม่ค่อยออก หรืออาจมีเลือดปน (สัญญาณมะเร็งต่อมลูกหมาก)

- น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็วโดยไม่ทราบสาเหตุ (สัญญาณมะเร็งหลายประเภท)

ดังนั้น หากร่างกายของเราเริ่มส่งสัญญาณบางอย่างแบบนี้ออกมา เราก็ควรที่จะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ อย่าละเลยด้วยการคิด หรือบอกคนอื่นว่าไม่เป็นไร เพราะไม่อยากแสดงความอ่อนออกมาแล้วจะไม่สมกับเป็นลูกผู้ชาย เนื่องจากนี่อาจจะเป็นสัญญาของการเริ่มต้นการเป็นโรคมะเร็ง ที่อาจจะนำไปสู่ผลที่ร้ายแรงกว่านี้ หากเราปล่อยทิ้งไว้เพราะคิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรก็ได้

และนอกจากการดูแลรักษาสุขภาพให้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคมะเร็งแล้ว เราก็ควรจะต้องวางแผนเพื่อรองรับเรื่องของค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น จากการที่เราต้องรีบรักษาตัวหากเราตรวจพบมะเร็งตั้งแต่เนิ่น ๆ เอาไว้ด้วย ซึ่งปัจจุบันค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งนั้น ก็ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ยิ่งหากเป็นเรื้อรังต้องรักษาอยู่นาน ค่ารักษาก็จะยิ่งสูงตามไปด้วย วิธีการหนึ่งที่จะช่วยให้เราบริหารจัดการความเสี่ยงในเรื่องนี้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็คือการทำ “ประกันโรคมะเร็ง” หรือประกันโรคร้ายแรงที่ครอบคลุมโรคมะเร็งเอาไว้ เพื่อสร้างความคุ้มครองหรือค่าชดเชยก้อนใหญ่ สำหรับค่ารักษาที่จะเกิดขึ้น


ที่มา: https://aommoney.com/stories/insuranger/เล่าหมดไม่มีกั๊ก-เปรียบเทียบความคุ้มค่าของประกันมะเร็งแบบแมนแมนคุยกันตรงๆ-ไปกับ-insuranger/747#j7zsl2wk99

แชร์