MOS เบอร์เกอร์ แดนซามูไร ที่อาจฆ่า แมคโดนัลด์ ตายเพียงดาบเดียว

ถ้าพูดถึงเจ้าตลาดอาหารฟาสฟู๊คแฮมเบอร์เกอร์ อันดับหนึ่งที่สามารถครองตลาดเมืองไทยได้อย่างดี วันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักร้าน http://winne.ws/n19157

1.2 พัน ผู้เข้าชม
MOS เบอร์เกอร์ แดนซามูไร  ที่อาจฆ่า แมคโดนัลด์ ตายเพียงดาบเดียวSource : BuffettCode

MOS เบอร์เกอร์ แดนซามูไร  ที่อาจฆ่า แมคโดนัลด์ ตายเพียงดาบเดียว

“ขอให้พวกคุณทำความสะอาดเหมือนอย่างที่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นข้างในหรือรอบๆ ข้างนอกร้าน ใส่ใจของเราลงไปในอาหารและยื่นส่งให้ถึงมือลูกค้า” >> Atsushi, Mos Burger

ถ้าพูดถึงเจ้าตลาดอาหารฟาสฟู๊ค อันดับหนึ่งที่สามารถครองตลาดเมืองไทยได้อย่างดี วันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักร้าน “แมคโดนัลด์” แต่รู้ไหม ในประเทศญี่ปุ่นในปี 2015 แมคโดนัลด์ประสบภาวะขาดทุน ส่วนร้านฟาสฟู๊คที่กลับดังและมีชื่อเสียงในยุคนี้ของญี่ปุ่นมีชื่อว่า Mos Burger ที่มีสาขาในประเทศกว่า 1,370 แห่ง
โดยใช้เพียงหลักการที่กล่าวไว้ข้างต้น

สำหรับบุคคลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ ชื่อว่าคุณ Atsushi ท่านได้มารับหน้าที่เป็นผู้จัดร้านแทนคุณลุง สำหรับร้าน Mos Burger จะมีความต่างจากร้านฟาสฟู๊คทั่วไป คือ ร้านนี้จะเน้นเปิดสาขาในท่ามกลางชุมชนแทนที่จะเปิดในบริเวณที่มีผู้คนผ่านจำนวนมากเช่น สถานีรถไฟ วัตถุประสงค์เพื่อสร้างและสานความสัมพันธ์กับคนและชุมชนที่ร้านเปิดอยู่

MOS เบอร์เกอร์ แดนซามูไร  ที่อาจฆ่า แมคโดนัลด์ ตายเพียงดาบเดียว Mr.Atsushi, Mos Burger, Source : Korea Joongang Daily

และสิ่งที่คุณลุงสอน Atsushi เสมอ คือ เราควรให้ความสำคัญในการทำความสะอาดหน้าร้าน ตรงข้ามร้าน และข้างๆ ร้านถัดไปอีกหลังสองหลัง ก่อนเปิดขายทุกวัน เพื่อความสะอาดตาของเพื่อนบ้าน และหัวใจของเราก็สะอาดตามไปด้วย การทำความสะอาดด้วยความจริงใจนำความรู้สึกดีๆ ต่อเพื่อนบ้านและชุมชนก่อการการปฏิสัมพันธ์ การพูดคุย หลายคนที่รู้จักจากนั้นไม่นานก็พัฒนามาเป็นลูกค้าเจ้าประจำ

และแล้ววันแห่งความท้าทายที่สุด Atsushi ก็เกิดขึ้น ในวันที่เค้าต้องมาดูแลร้านในฐานะผู้จัดการร้าน Mos Burger อย่างเต็มตัว เมื่อร้านฟาสฟู๊คอันดับหนึ่งอย่างแมคโดนัลด์ ได้ขยายสาขาและมาเปิดตรงข้ามกับร้านของเขา แถมมีอุปกรณ์การประกอบอาหารที่ครบกว่า ต่างกันร้านมอสที่เป็นเพียงห้องครัวในบ้าน
แต่สิ่งนี้ไม่ทำให้ Atsushi ตระหนกแต่อย่างใด และไม่น่าเชื่อ!! สิ่งที่เค้าทำก็เพียงแค่บอกลูกน้อง ก่อนวันที่แม็คโดนัลด์จะทำการฉลองสาขาใหม่ในวันรุ่งขึ้น ว่า

“ขอให้พวกคุณทำความสะอาดเหมือนอย่างที่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นข้างในหรือรอบๆ ข้างนอกร้าน ใส่ใจของเราลงไปในอาหารและยื่นส่งให้ถึงมือลูกค้า”

กลับเป็นว่าวันที่แม็คโดนัลด์เปิดวันแรก ร้านมอสขายดีที่สุดในรอบหลายปี คนในชุมชนแห่เข้ามาซื้ออาหารในร้านมากขึ้น เพราะเพียงเหตุผลที่กลัวว่าหากไปอุดหนุนร้านแมคโดนัลด์แล้ว ร้านมอสจะอยู่ไม่ได้ นี้คือเหตุผลลัพธ์ของความสำเร็จของการได้เข้าไปร่วมสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชนกับการบริการที่ประทับใจ

MOS เบอร์เกอร์ แดนซามูไร  ที่อาจฆ่า แมคโดนัลด์ ตายเพียงดาบเดียวSource : SoraNews24

การเป็นคนดีและได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีมีความสำคัญสำหรับทุกชีวิต และส่วนสำคัญที่จะไปสู่ความสำเร็จคือการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อชุมชนที่เราอยู่ โดยเฉพาะความมีสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนหรือคนรอบข้าง เพราะบุคคลเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้งานหรือเป้าหมายสำเร็จได้โดยง่าย และนี้คือเบื้องหลังของความสำเร็จกับสิ่ง Mos Burger ทำสำเร็จเสมอมา

By นายริตะ

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลค้นคว้าจากหนังสือ Slow Success ยิ่งใหญ่ได้ด้วยก้าวเล็กๆ โดยเกตุวดี, วสุ marumura

แชร์