สมาชิกโรตารีนับพันปั่นจักรยาน จากเหนือใต้อีสาน ในคก.'โรตารีทั่วไทย ร่วมใจเทิดไท้ ราชาแห่งราชัน'

สมาชิกโรตารีนับพัน ร่วมปั่นจักรยาน ระยะทางรวมกว่า 2,500 กิโลเมตร จากภาคเหนือ ใต้และอีสาน ภายใต้โครงการ 'โรตารีทั่วไทย ร่วมใจเทิดไท้ ราชาแห่งราชัน' เพื่อแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช http://winne.ws/n19178

691 ผู้เข้าชม
สมาชิกโรตารีนับพันปั่นจักรยาน จากเหนือใต้อีสาน ในคก.'โรตารีทั่วไทย ร่วมใจเทิดไท้ ราชาแห่งราชัน'

          สมาชิกโรตารีกว่า 1,000 คน และประชาชนทั่วไป ร่วมกันทำกิจกรรม "โรตารีทั่วไทย ร่วมใจเทิดไท้ ราชาแห่งราชัน" เพื่อแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ซึ่งรวบรวมสมาชิกโรตารีทั่วประเทศไทย และนักปั่นจักรยานที่สนใจ ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน จากทุกภาคของประเทศไทย โดยมี ฯพณฯ พิชัย รัตตกุล อดีตประธานโรตารีสากลและ ผู้ว่าการภาค มารศี สกุลหลิว ภาค 3350 และ นายวิชัย ชีวกนิษฐ์ เป็นประธานจัดกิจกรรม 

          สำหรับเส้นทางการปั่นมี 3 เส้นทาง ได้แก่ อำเภอแม่สาย จังหวัด เชียงราย , อำเภอเมือง จังหวัด นราธิวาส และอำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัด ศรีสะเกษ ซึ่งทั้ง 3 เส้นทาง มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร รวมระยะทางกว่า 2,500 กิโลเมตร เพื่อส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย อย่างสมพระเกียรติ รวมระยะเวลาของกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ถึง 24 กันยายน 2560 มีสมาชิกสโมสรโรตารี และประชาชนนักปั่นจักรยานจาก 4 ภาค เหนือสุด ใต้สุด และ ปลายสุดภาคอีสาน จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมนี้ 

          สโมสรโรตารีประเทศไทย ในพระบรมราชานูปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นองค์กรบำเพ็ญประโยชน์ที่มีเครือข่ายกว้างขวางครอบคลุมมากว่า 200 ประเทศทั่วโลก ได้สนองพระราชดำริในโครงการพระราชดำริต่างๆ หลายโครงการ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ สโมสรโรตารีฯ จึงได้ร่วมกันจัดทำโครงการดังกล่าว  อีกทั้งการปั่นจักรยานรวมใจชาวโรแทเรียนและคณะนักปั่น เพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ให้เห็นว่า ทุกพื้นที่ของแผ่นดินไทย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรงงานเพื่อพสกนิกรของพระองค์มาทุกตารางนิ้ว ทุกภาค ตลอดเวลา 70 ปี 


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/sport/526939.html

แชร์