ดื่มกาแฟ เวลาไหนดีที่สุด

กาแฟคงเป็นเครื่องดื่มของโปรดของใครหลายๆคนใช่ไหมค่ะ หลายคนจะดื่มกาแฟในตอนเช้า แทนอาหารเช้าไปเลย แต่บางคนก็ดื่มรอบบ่ายอีก มีใครเคยสังเกตไหมค่ะ ว่าการดื่มกาแฟแต่ละช่วงเวลาจะมีรสชาติที่ต่างกัน http://winne.ws/n19184

2.1 พัน ผู้เข้าชม
ดื่มกาแฟ เวลาไหนดีที่สุดขอบคุณรูปภาพจาก : SMELeader.com

กาแฟคงเป็นเครื่องดื่มของโปรดของใครหลายๆคนใช่ไหมค่ะ หลายคนจะดื่มกาแฟในตอนเช้า แทนอาหารเช้าไปเลย แต่บางคนก็ดื่มรอบบ่ายอีก มีใครเคยสังเกตไหมค่ะ ว่าการดื่มกาแฟแต่ละช่วงเวลาจะมีรสชาติที่ต่างกัน วันนี้เรามีช่วงเวลาที่เหมาะแก่การดื่มกาแฟ เพื่อสุขภาพมาฝากกันค่ะ ว่าจริงๆแล้วเราควรดื่มกาแฟตอนกี่โมงกันดี วันนี้เราขอเสนอให้คุณลองกินกาแฟในช่วง 11 โมงเช้าดูค่ะ เพราะมีทีมผู้เชี่ยวชาญได้ข้อสรุปสูตรที่พิสูจน์ว่า 11 นาฬิกาเป็นเวลาดีที่สุดสำหรับการพักดื่มกาแฟ สาเหตุดังนี้ค่ะ 

การดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพในช่วง 11 โมงจะทำให้คุณรับรสกาแฟได้เพิ่มขึ้น เพราะไม่ใช่แค่กาแฟที่หอมละมุนนั้นไม่เพียงพออีกต่อไป แต่ยังต้องมีแสง เสียงเพลง กลิ่นหอม และเพื่อนรู้ใจร่วมด้วย ทีมนักวิจัยพบ ว่า 11 นาฬิกาคือเวลาเหมาะสมที่สุดในการดื่มกาแฟ ขณะนี้นักวิจัยสามารถเข้าใจแล้วว่าอิทธิพลของสภาพแวดล้อมภายนอกมีผลต่อการตีความของสมองต่อรสชาติ และการเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มอย่างไร ดังนี้ค่ะ 

เวลา: 11 นาฬิกา เพราะว่าเพดานปากจะสามารถรับรู้รสชาติได้มากที่สุดในเวลานี้ค่ะ 

เพลง: จากพุชชินีถึงแมเรียนน์ เฟธฟูลล์ ดนตรีแบคกราวด์ที่เลิศที่สุดคือโอเปราจากอิตาลี หรือนักร้องเสียงแหบทุ้ม 

แสง: ห้องที่สว่างกระจ่างตาหรือโต๊ะกาแฟกลางแจ้ง 

กลิ่น: หอมหวนชื่นใจ เพราะรสชาติอาหารและเครื่องดื่มอย่างน้อย 80% รับรู้ได้ด้วยจมูก ไม่ใช่ลิ้น 

เพื่อนร่วมดื่ม: อย่าดื่มกาแฟคนเดียว การคาดหวังว่าจะได้พบเพื่อนยิ่งทำให้คุณรื่นรมย์ ขณะเดียวกัน ความรู้สึกจากเครื่องดื่มอุ่นๆ ทำให้สมองของคุณเห็นคนรอบข้างน่ามองกว่าที่เคยเป็นมา 

กาแฟจะถูกดูดซึมอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เราดื่มกาแฟและจะถูกขับออกไปครึ่งหนึ่งในเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง กาแฟจะไม่สะสมในร่างกาย โดยจะถูกทำลายและขับออกหมด ผู้ที่สูบบุหรี่จะมีการขับถ่ายกาแฟมากกว่าผู้ที่ไม่สูบ ดังนั้นคนที่สูบบุหรี่หากต้องการ การกระตุ้นของกาแฟ จะต้องดื่มกาแฟบ่อยกว่าคนที่ไม่สูบบุหรี่ คนท้องและผู้ที่กินยาคุมกำเนิดจะมีการขับกาแฟน้อยกว่าคนทั่วไป กาแฟจะออกฤทธิ์โดยการกระตุ้นสมอง ทำให้รู้สึกสดชื่นและมีสมาธิขึ้นค่ะ 

ดื่มกาแฟ เวลาไหนดีที่สุดขอบคุณรูปภาพจาก : www.denchaidfc.com

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : http://www.todayhealth.org

แชร์