เผยความในใจศิษย์วัดพระธรรมกายกับ 133 ปี พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี(สด จนฺทสโร) 10 ต.ค.นี้

อย่าลืม เสียงที่ไพเราะที่สุด เฉียบคม ที่สุด ทึ่จะต่อสู้กับกิเลสในใจเราได้ดีมาก คือ "บทสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร" ซึ่งได้กล่าวถึงความจริงของชีวิตและวิธีการแก้ไขเพื่อก้าวล่วงกองทุกข์ของชีวิต จนมีผู้เข้าถึงเป็นพระสงฆ์องค์แรกในพระพุทธศาสนา มาแล้ว http://winne.ws/n19251

1.1 พัน ผู้เข้าชม
เผยความในใจศิษย์วัดพระธรรมกายกับ 133 ปี พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี(สด จนฺทสโร) 10 ต.ค.นี้แหล่งภาพจาก YouTube

เผยความในใจศิษย์วัดพระธรรมกาย กับ 133 ปี พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

อย่าลืม เสียงที่ไพเราะที่สุด เฉียบคม ที่สุด ทึ่จะต่อสู้กับกิเลสในใจเราได้ดีมาก คือ "บทสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร" เป็นแม่บทแห่งธรรมทั้งปวงของพระพุทธองค์ ซึ่งได้กล่าวถึงความจริงของชีวิตและวิธีการแก้ไขเพื่อก้าวล่วงกองทุกข์ของชีวิต จนมีผู้เข้าถึงเป็นพระสงฆ์องค์แรกในพระพุทธศาสนา มาแล้ว

แต่ความเฉียบคมจะมากหรือน้อย อยู่ที่ผู้สวดว่า มีสมาธินิ่งได้แค่ไหน ในระหว่างสวดนั้นถือว่าสำคัญมากแล้ว แต่นอกเวลาสวดช่วงปฏิบัติภารกิจประจำวันย่ิงสำคัญกว่า เพราะระยะเวลามากกว่าที่เราไปนั่งสวดเสียอีก

ดังนั้น ผู้ที่หวังความสุขที่แท้จริง เพื่อให้ความทุกข์น้อยลง วันนี้โอกาสทองมาถึงพี่น้องชาวพุทธทั่วโลกแล้ว ที่จะเร่งเก็บเกี่ยวบุญกันอย่างเต็มที่ด้วยการพัฒนาตนเองในการสวดอย่างมีสมาธิมากขึ้น ให้เหมือนที่ผ่าน ๆ มา ในแต่ละเป้าที่ตั้งไว้เพื่อจูงใจให้เกาะเกี่ยวกับสิ่งที่บริสุทธิ์ตลอดไป

ถึงวันนี้ หลายท่านลูกหลานพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ลูกหลานคุณยายอาจารย์ฯ ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย ลูกศิษย์หลวงพ่อธัมมชโย และพี่น้องชาวพุทธผู้ที่ตั้งใจสวดธรรมจักรมาตลอด ไม่เคยขาดเลยแม้เพียงวันเดียว ก็ได้รับอานิสงส์ผลบุญที่เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมมากมาย ดังปรากฏในสื่อโซเชียลต่าง ๆ แล้ว เป้าต่อไปนี้ คือ วันอังคาร ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2560 นี้ เป็นวาระพิเศษ ครบ 133 ปีของหลวงปู่ จะบูชาธรรมท่านด้วยบทสวดมนต์ธรรมจักรกันทั่วโลก 180,180,180 จบ กัน เพื่อให้เกิดความปลื้มปีติใจกันทั่วโลก และเกิดสิ่งดี ๆ เป็นสิริมงคลกับตัวเองและโลกใบนี้

ศิษย์ก้นกุฏิ

28 ก.ย. 2560

ทีมงานวินนิวส์ขอกราบอนุโมทนาบุญกับผู้สวดทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้

ขอบคุณวิดิโอจาก https://youtu.be/VRnTnyXGoIY

แชร์