ชาวบ้านแตกตื่น!เมฆรูปร่างคล้ายอุโมงค์ทอดกายเหนือท้องฟ้าญี่ปุ่น(ชมคลิป)

ชาวบ้านแดนปลาดิบตื่นตระหนก พบเห็นเมฆรูปร่างคล้ายอุโมงค์ทอดกายยาวเหยียดเหนือท้องฟ้าของญี่ปุ่นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่วิดีโอปรากฏการณ์ทางธรรมชาตินี้เรียกเสียงฮือฮาอย่างมากบนสื่อสังคมออนไลน์ http://winne.ws/n19427

594 ผู้เข้าชม

ชาวบ้านแดนปลาดิบตื่นตระหนก พบเห็นเมฆรูปร่างคล้ายอุโมงค์ทอดกายยาวเหยียดเหนือท้องฟ้าของญี่ปุ่นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่วิดีโอปรากฏการณ์ทางธรรมชาตินี้เรียกเสียงฮือฮาอย่างมากบนสื่อสังคมออนไลน์

กลุ่มเมฆรูปทรงกรวยสีขาวปรากฏตัวอยู่เหนือเมืองนิกาตะ ในเขตชูบุ ทางภาคกลางของญี่ปุ่น โดยมันทอดยาวลงมาจากท้องฟ้ามืดครึ้มที่อยู่เบื้องบน

ชาวบ้านแตกตื่น!เมฆรูปร่างคล้ายอุโมงค์ทอดกายเหนือท้องฟ้าญี่ปุ่น(ชมคลิป)

สื่อมวลชนของญี่ปุ่นรายงานว่าพวกชาวบ้านที่พบเห็นเมฆอุโมงค์นี้พากันตื่นกลัวปรากฎการณ์ดังกล่าว และบางรายได้บันทึกภาพกลุ่มเมฆส่งไปยัง Weathernews ซึ่งให้บริการด้านพยากรณ์อากาศ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง

ทั้งนี้หลังจาก Weathernews แชร์วิดีโอดังกล่าวบนสื่อสังคมออนไลน์ มันถูกรีทวีตมากกว่า 60,000 ครั้งและกดไลท์ 91,000 ครั้งแค่ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา

เชื่อว่าปรากฏการณ์นี้เป็นตัวอย่างของสิ่งที่นักอุตุนิยมวิทยาเรียกว่า funnel cloud หรือเมฆที่มีรูปร่างเหมือนกรวยที่ยื่นลงมาจากใต้ฐานเมฆ 

funnel cloud เป็นสภาวะเริ่มต้นของการก่อตัวทอร์นาโด โดยหากว่าเมฆแตะพื้นหรือน้ำ มันก็จะกลายเป็นทอร์นาโด

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : https://mgronline.com/around/detail/9600000101686

ขอขอบคุณคลิปจาก : https://mgronline.com/around/detail/9600000101686The King

แชร์