ยูรินะ อิชิฮาระ เปลี่ยนชีวิต เพื่อสุขที่ได้ให้

ความรู้สึกเกิดพลังหลังการรับปริญญาของบัณฑิตหลายๆ คนคือความใฝ่ฝันที่จะทำงานตามที่ตนเองเรียนมา เพื่อจะได้สร้างอนาคตของตนเองให้ดีขึ้น แต่จะมีสักกี่คนที่เมื่อจบมาแล้ว อยากทำงานเพื่อสังคม สละความสุขของตัวเอง ให้คนอื่นมีความสุข http://winne.ws/n19501

908 ผู้เข้าชม
ยูรินะ อิชิฮาระ เปลี่ยนชีวิต เพื่อสุขที่ได้ให้

ยูรินะ อิชิฮาระ เปลี่ยนชีวิตเพื่อสุขที่ได้ให้

ความรู้สึกเกิดพลังหลังการรับปริญญาของบัณฑิตหลายๆ คนคือความใฝ่ฝันที่จะทำงานตามที่ตนเองเรียนมา เพื่อจะได้สร้างอนาคตของตนเองให้ดีขึ้น หลายคนเฝ้าฝันถึงอนาคตทันทีว่าเราต้องมีงานที่ดี มีบ้าน มีรถและมีความสุขกับครอบครัว แต่จะมีสักกี่คนที่เมื่อจบมาแล้ว อยากทำงานเพื่อสังคม สละความสุขของตัวเอง ให้คนอื่นมีความสุขและมีชีวิตที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน  แล้วเฝ้ามองการเติบโตของเค้าเหล่านั้นทีละน้อยๆ โดยมีผลตอบแทนคือ “ความสุขจากการเป็นผู้ให้” วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเด็กสาวชาวญี่ปุ่นคนนี้เธอชื่อว่า ยูรินะ อิชิฮาระ “เปลี่ยนชีวิต เพื่อสุขที่ได้ให้”  ผู้แทนสมาคม For Girl Happiness ( NPO)

ยูรินะ อิชิฮาระ มีความคิดที่จะช่วยเหลือสังคมขณะที่เรียนในมหาวิทยาลัย ขณะนั้นเธอคิดจะทำบ้านพักสำหรับเด็กญี่ปุ่นที่ยากไร้ และโชคดีที่เธอได้พบกับอาจารย์ที่กำลังทำโครงการดังกล่าวเธอจึงสละเวลาอย่างเต็มที่ทำงานนี้ เมื่อจบการศึกษาจึงได้สานต่อโครงการ เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กอย่างเต็มที่

โครงการของคุณยูรินะไม่ใช่แค่ช่วยเหลือเด็กๆในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ได้ยื่นมือลงไปช่วยในประเทศเนปาลและลาวอย่างจริงจัง โดย 8 ปีที่ผ่านมาเธอได้ระดมทุนสร้างโรงเรียนจำนวนหลายแห่ง สร้างบ้านเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของประเทศที่กำลังขาดแคลน 

ยูรินะ อิชิฮาระ เปลี่ยนชีวิต เพื่อสุขที่ได้ให้คุณยูรินะและเพื่อนอาสาสมัครได้ลงไปเยี่ยมเด็กๆ ในพื้นที่ประเทศเนปาล

สำหรับความสำเร็จในการระดมทุนของโครงการนี้คือการให้อาชีพแก่นักเรียนและชาวบ้านในประเทศนั้นๆ ภาพที่เราเห็นคือเธอได้ร่วมกับอาสาสมัครชาวญี่ปุ่นลงไปในพื้นที่เพื่อมอบอาชีพคือ การพับกระดาษรูปนกกะเรียนในรูปแบบสีสันต่างๆแล้วส่งกลับมาประกอบและขายในรูปของที่ระลึกในประเทศญี่ปุ่นโดยมีอาสาสมัครที่มาจากหลากหลายอาชีพมาช่วยเธอด้วยความเต็มใจ

ในช่วงหนึ่งเธอได้กล่าวอย่างประทับใจว่า

“วันนี้มีกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ กับสิ่งที่ฉันอยากทำเพื่อสังคมแต่ทำไม่ได้ เช่น การสร้างสะพาน สร้างถนนหนทาง หรือการช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ แต่สิ่งที่ฉันทำวันนี้ 1 0 เปอร์เซ็นต์เป็นสิ่งที่ฉันมีความถนัดและทำมันอย่างตั้งใจ ฉันเชื่อว่าไม่นานสิ่งเหล่านี้จะสามารถเพิ่มพูนไปจากหนึ่งเป็นสิบ จากสิบเป็นร้อย ได้เหมือนกัน” 

ปัจจุบันคุณยูรินะอิชิฮาระ ได้รับรางวัลชมเชยจากรัฐบาลญี่ปุ่นในฐานะคนรุ่นใหม่ที่มีพลังแห่งความเป็นมนุษย์ที่ทำสิ่งท้าทายเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

ยูรินะ อิชิฮาระ เปลี่ยนชีวิต เพื่อสุขที่ได้ให้อาสาสมัครชาวญี่ปุ่น ที่มาจากหลากหลายอาชีพมาช่วยเธอด้วยความเต็มใจ

จากที่ได้เรียบเรียงเรื่องราวของคุณยูรินะ อิชิฮาระ นับเป็นการยืนยันว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ขนาดผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ยังสามารถสร้างความสำเร็จจากสิ่งเล็กๆได้อย่างอัศจรรย์ และถ้าหากมองมายังเรา ขอให้มั่นใจว่า "ไม่ว่าสิ่งใดที่เราจะทำนั้น ไม่ว่ามันจะเล็กจะใหญ่เพียงใด ถ้าเราตัดสินใจลงมือทำ ทำไปทีละอย่าง ทำอย่างตั้งใจ ทำอย่างมีวินัย พร้อมฝ่าฝันอุปสรรคด้วยสติ อย่างมีสมาธิ เราก็จะสามารถเข้าใกล้ความสำเร็จไปเรื่อยๆ จนสามารถคว้าธงชัยแห่งความสำเร็จได้สักวัน"

เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

เรียบเรียง By นายริตะ

ขอบคุณข้อมูลจากรายการดูให้รู้ ตอนยิ่งให้ ยิ่งได้ความสุข 

https://www.youtube.com/watch?v=XY5EZnQ1guE&t=244s 

ยูรินะ อิชิฮาระ เปลี่ยนชีวิต เพื่อสุขที่ได้ให้
แชร์