'เจ้าชายอากิชิโนะ' พร้อมจะเสด็จเยือนไทยร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

เจ้าชายอากิชิโนะและเจ้าหญิงคิโกะ จะเสด็จพระราชดำเนินออกจากท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว ในช่วงเช้าของวันที่ 26 ต.ค เพื่อร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในช่วงเย็น และจะเสด็จพระราชดำเนินกลับญี่ปุ่นในวันที่ 27 ต.ค. http://winne.ws/n19545

711 ผู้เข้าชม
'เจ้าชายอากิชิโนะ' พร้อมจะเสด็จเยือนไทยร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เจ้าชายอากิชิโนะ พร้อมด้วยเจ้าหญิงคิโกะ พระชายา จะเสด็จเยือนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9 ระหว่างวันที่ 26-27 ต.ค.นี้ 

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ราชวงศ์ไทยและญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์ที่แน่นเฟ้นต่อกัน โดยเจ้าชายอากิชิโนะ ซึ่งเป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ เคยเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ ได้เสด็จพระราชดำเนินมาถวายพระราชสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ทั้งนี้ เจ้าชายอากิชิโนะและเจ้าหญิงคิโกะ จะเสด็จพระราชดำเนินออกจากท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว ในช่วงเช้าของวันที่ 26 ต.ค เพื่อร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในช่วงเย็น และจะเสด็จพระราชดำเนินกลับญี่ปุ่นในวันที่ 27 ต.ค.
 

ที่มา: https://news.voicetv.co.th/world/530245.html

แชร์