ตรวจDNA'ยิ่งลักษณ์'กับDNA ภายในรถยนต์ที่พาหลบหนี ยังยืนยันผลเปรียบเทียบDNAไม่ได้

ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันผลเปรียบเทียบดีเอ็นเอได้ เนื่องจากดีเอ็นเอในรถมีสิ่งเจือปน ดีเอ็นเอจำนวนมาก จึงเกิดความซับซ้อนในการเปรียบเทียบ คาดรู้ผลตรวจดีเอ็นเอภายในสัปดาห์หน้า http://winne.ws/n19549

935 ผู้เข้าชม
ตรวจDNA'ยิ่งลักษณ์'กับDNA ภายในรถยนต์ที่พาหลบหนี ยังยืนยันผลเปรียบเทียบDNAไม่ได้ขอบคุณภาพจาก ไทยรัฐ

'พล.ต.ต.ภาณุรัตน์' ผบช.น. เผยการตรวจดีเอ็นเอ 'ยิ่งลักษณ์' กับดีเอ็นเอ ภายในรถยนต์ที่พาหลบหนี ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันผลเปรียบเทียบดีเอ็นเอได้ เนื่องจากดีเอ็นเอในรถมีสิ่งเจือปน ดีเอ็นเอจำนวนมาก จึงเกิดความซับซ้อนในการเปรียบเทียบ คาดรู้ผลตรวจดีเอ็นเอภายในสัปดาห์หน้า

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญรอง ผบช.น. ประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายตำรวจ 3 นายเกี่ยวข้องกับการใช้รถยนต์พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หลบหนี เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอในรถยนต์โตโยต้า ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ที่ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์  ขับพาหลบหนี และรถยนต์ฮอนด้า ทะเบียน 3กก 31 กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันผลเปรียบเทียบดีเอ็นเอได้ เนื่องจากดีเอ็นเอที่เก็บได้ในรถมีสิ่งเจือปน ดีเอ็นเอจำนวนมาก จึงเกิดความซับซ้อนในการเปรียบเทียบ และต้องทำซ้ำจนได้ผลที่ชัดเจน ส่วนจะแจ้งข้อหาแก่ ตำรวจทั้ง 3 นาย เพิ่มเติมหรือไม่นั้น ต้องรอผลการตรวจดีเอ็นเออย่างเป็นทางการ หากมีความสอดคล้องตามหลักฐานจะดำเนินตามกฎหมายอย่างไม่ละเว้น และจะทราบผลตรวจดีเอ็นเอภายในสัปดาห์หน้า 

ที่มา:  https://news.voicetv.co.th/thailand/530269.html

แชร์