เมย์ รัชนก อินทนนท์ เตรียมลุยเดนมาร์ก ขอโฟกัสแมตช์ต่อแมตช์ ตั้งเป้าท็อป 5 ของโลก

หญิงเดี่ยวมือหนึ่งของไทย เตรียมลุยซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ที่เดนมาร์ก ขอดูทีละแมตช์ ยอมรับศึกหญิงเดี่ยวในปัจจุบันคืองานหนัก ตั้งเป้ากลับไปอยู่ท็อป 5 ของโลก http://winne.ws/n19596

1.1 พัน ผู้เข้าชม
เมย์ รัชนก อินทนนท์ เตรียมลุยเดนมาร์ก ขอโฟกัสแมตช์ต่อแมตช์ ตั้งเป้าท็อป 5 ของโลก

          เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 9 ของโลก เข้าร่วมแสดงความยินกับกับโค้ชเซี๊ยะ จือหัว ที่เข้ารับหนังสือสำคัญการแปลงสัญชาติเป็นไทย ที่กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ในช่วงเช้าวันนี้ (12 ต.ค.) โดยน้องเมย์ กล่าวยินดีกับโค้ชชาวจีนที่ได้สัญชาติไทย น่าจะเป็นฝันที่เป็นจริงของโค้ช เพราะโค้ชเองก็รักประเทศไทย ผูกพันกับนักกีฬาไทย เขาเป็นเหมือนพ่อของเด็กหลายๆ คน ที่พยายามปลุกปั้นให้เด็กได้มีชื่อเสียงจากการแข่งขันแบดมินตัน

          รัชนกยังพูดถึงเป้าหมายของตัวเองในปีนี้ ระบุว่า จะพยายามรักษาระดับในการเข้ารอบในแต่ละรายการให้ดีที่สุด เพราะขณะนี้ไม่สามารถประมาทคู่ต่อสู้ ซึ่งต้องเน้นตั้งแต่รอบแรก หญิงเดี่ยวมือ 1 ของไทย ยังย้ำอีกว่า ต้องยอมรับ ศึกหญิงเดี่ยวในปัจจุบัน ถ้าจะชนะได้ จะต้องมีร่างกายที่แข็งแรง เพราะในแต่ละรอบใช้ระยะเวลาการตีที่นาน เธอเองก็ต้องพยายามรักษาในเรื่องของสภาพร่างกาย ให้ทนกับการตีแรลลี่ได้ 

          นอกจากนี้ จะต้องพยายามเก็บอันดับโลกให้ไปอยู่ 5 อันดับแรกให้ได้ ส่วนซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ที่ดูไบ ก็พยายามรักษาอันดับให้ดี เพื่อจะไปเล่นอีกครั้ง เนื่องจากในปีนี้ ดูไบจะลิขสิทธิ์จัดซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ เป็นปีสุดท้าย หลังจากนี้ต้องทำผลงานให้ดี ถึงแม้ว่าปัจจุบันยังไม่ดีมาก แต่เธอก็ยังเชื่อว่าจะกลับไปเป็นมือ 1 ของโลกได้เหมือนเดิม 

          ส่วนรายการต่อไป รัชนกจะบินไปแข่งขันในรายการเดนมาร์ก ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ 17-22 ตุลาคม และต่อด้วยซูเปอร์ซีรีส์ที่ฝรั่งเศส 24-29 ตุลาคม ตนขอโฟกัสทีละแมตช์ ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้ถึงแชมป์ แต่ด้วยสภาพร่างกายในตอนนี้ เชื่อว่าผลการแข่งขันน่าจะออกมาดี ทั้งนี้ เมย์เตรียมตัวบินไปประเทศเดนมาร์กในเสาร์ที่ 14 ตุลาคมนี้ 


รายงานโดย เอกชาย ธนันไชย

ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/sport/531403.html

แชร์