หลวงปู่วัดปากน้ำสั่งไม่ให้เผาศพท่านเพราะอะไร ?...โอวาทหลวงปู่วัดปากน้ำ

หลวงพ่อวัดปากน้ำท่านสั่งว่าถ้าท่านมรณภาพแล้ว อย่าเผาศพท่านนะ ศพของท่านยิ่งเก็บไว้นานเท่าใด วัดก็จะเจริญมากขึ้นเท่านั้น เรื่องอดเรื่องจนไม่ต้องห่วงจะไม่มีอยู่แล้ว ขอให้ลูกจริงกับพ่อเถอะ ให้จริงกับหลวงพ่อ แม้หลวงพ่อจะไม่อยู่แล้วก็ตาม http://winne.ws/n19651

2.6 พัน ผู้เข้าชม
หลวงปู่วัดปากน้ำสั่งไม่ให้เผาศพท่านเพราะอะไร ?...โอวาทหลวงปู่วัดปากน้ำขอบคุณภาพจาก พลังจิต

หลวงปู่วัดปากน้ำสั่งไม่ให้เผาศพท่านเพราะอะไร ?...โอวาทหลวงปู่วัดปากน้ำ  โดยสิงหล      

        หลวงพ่อวัดปากน้ำท่านสั่งว่าถ้าท่านมรณภาพแล้ว อย่าเผาศพท่านนะ ศพของท่านยิ่งเก็บไว้นานเท่าใด วัดก็จะเจริญมากขึ้นเท่านั้น  เรื่องอดเรื่องจนไม่ต้องห่วงจะไม่มีอยู่แล้ว ขอให้ลูกจริงกับพ่อเถอะ ให้จริงกับหลวงพ่อ แม้หลวงพ่อจะไม่อยู่แล้วก็ตาม แต่หลวงพ่อจะดูแลลูก ๆ ทุกคน

         จนกว่างานทุกอย่างสำเร็จ งานที่ทำจะสำเร็จลุล่วงไป ดีกว่าหลวงพ่ออยู่ด้วยซ้ำไปอีก พ่อละสังขารไปแล้ว อย่าคิดว่าวัดจะเสื่อมโทรมหรือวิชชาธรรมกาย จะเสื่อมโทรม ในวัดให้ปฏิบัติตามหลวงพ่อ ให้เชื่อหลวงพ่อแล้วทุกอย่างจะสำเร็จ 

          แล้วท่านก็บอกว่า ท่านมอง ๆ ไปแล้ว ก็ไม่มีใครนะ ไอ้ที่จะช่วยต่อศาสนาให้ยั่งยืน อายุมันก็ไม่ยืน ไอ้ที่จะช่วยก็เห็นมีอยู่คนเดียว คือลูกจันทร์นี่แหละว่ะ  ท่านว่าอย่างนั้น ผู้ที่จะสืบสานได้มีแต่ลูกจันทร์ คือเคยเป็นลูกของหลวงพ่อมาหลายภพหลายชาติ นับหมื่นนับแสนชาติ 

          ลูกจันทร์นี้เป็นหนึ่งไม่มีสอง ลูกจันทร์ต้องเป็นหนึ่งไม่มีสองตลอดไป ท่านเปรียบเทียบว่าลูกจันทร์ไม่เหมือนลูกศิษย์คนอื่น ๆ ลูกศิษย์คนอื่นทำแล้วไปถึงปลายมือก็ยังมีห่างเหินบ้าง แต่มีคนๆ นี้ที่จะสืบต่อวิชชาธรรมกายของหลวงพ่อต่อไปได้ ไอ้คนที่มันเรียนเก่ง เรียนดี มีบารมีมาก มันก็ตายเสียก่อน ไอ้คนที่มันจะอยู่ได้ ก็มีแต่ลูกจันทร์ที่จะสืบสานต่อไป จนถึงผู้มาสืบทอดได้

          ให้ลูกจันทร์อยู่ในศูนย์กลางให้มาก ๆ จะได้พบกับสิ่งอัศจรรย์ จะพบคนที่จะมาช่วยและมาสืบทอดวิชชาธรรมกายต่อ  ถ้าหลวงพ่อละสังขารแล้วอย่าไปไหนให้รออยู่ที่ วัดปากน้ำ คนอัศจรรย์คนสืบทอดคนนี้จะมาหา 

หลวงปู่วัดปากน้ำสั่งไม่ให้เผาศพท่านเพราะอะไร ?...โอวาทหลวงปู่วัดปากน้ำขอบคุณภาพจาก พลังจิต

(เรื่องเล่าโดย พระเตชะวัน  อาภากโร    บุคคลยุคต้นวิชชาเล่ม1)

อ่านเพิ่มได้ที่: http://www.kalyanamitra.org/th/article_detail.php?i=9471

แชร์