ประชาชน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศิริราช สืบสานพระราชปณิธาน ร.๙

ประชาชน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศิริราช ร่วมระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวาระครบรอบ 1 ปีแห่งวันสวรรคต พร้อมตั้งเป้าหมายเปลี่ยนความโศกเศร้าเป็นพลังสืบสานพระราชปณิธาน http://winne.ws/n19659

662 ผู้เข้าชม
ประชาชน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศิริราช สืบสานพระราชปณิธาน ร.๙

          น้ำตาที่ไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง แสดงถึงเสียใจอย่างถึงที่สุดของนางไพรงาม สาระบุตร  เธอมาร่วมงาน ‘ศิระกรานพระภูบาลนวมินท์’ ที่โรงพยาบาลศิริราช ในวาระครบ 1 ปีแห่งการสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อร่วมทำบุญอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล หลังจากเมื่อ 1 ปีก่อน เธอมาร่วมสวดมนต์ขอพรให้ในหลวงรัชกาลที่ ๙ หายจากพระอาการประชวน ก่อนที่จะได้รับข่าวร้ายในช่วงค่ำ 

          ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ยอมรับว่า ในช่วงเดือนแรกที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ สวรรคต รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่ต่างจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศิริราชทุกคน แต่เมื่อได้สติ ก็คิดว่าพระองค์ท่าน คงไม่อยากให้เราเศร้า จึงเปลี่ยนความโศกเศร้าเป็นพลังสืบสานพระราชปณิธานด้านการแพทย์ พร้อมเปิดเผยความรู้สึกได้เป็น 1 ใน 2 ผู้ประคองพระโกศพระบรมศพ บนพระมหาพิชัยราชรถ 


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/thailand/531721.html

แชร์